24 ตุลาคม 2024

‘เฉลิมชัย’ถาม‘เศรษฐา’ใครไปคุยขอร่วมรัฐบาล ถ้าพูดไม่ชัดเจนประชาธิปัตย์เสียหาย

0

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายทั่วไป โดยดึงพรรคประชาธิปัตย์ร่วมด้วย ว่า ต้องถามนายกรัฐมนตรี เพราะอำนาจอยู่ที่ท่าน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ขอให้นายกฯพูดมาชัดเจนเลยว่า ใครไปคุยกับใคร ที่ไหน ถ้าพูดไม่ชัดเจนพรรคประชาธิปัตย์เสียหาย เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นองค์กร ความเป็นพรรคประชาธิปัตย์มันมากกว่าตำแหน่งของนายกฯ ดังนั้น ถ้าไม่ใช่ก็อย่าพูด เราเตือนท่าน และบอกกับทุกคนว่าการพูดในสิ่งที่ไม่ชัดเจนมันไม่ดีกับทุกฝ่าย ถ้าไม่ทำอย่างนั้นก็เป็นสิ่งที่ดี

กรณีเป็นไปได้หรือไม่ที่มีสมาชิกพรรคไปขอร่วมรัฐบาล แต่ไม่ได้มาบอก นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนตัวไม่เคยได้คุยอะไรกับใคร ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีข้อบังคับและหลักเกณฑ์ ซึ่งได้พูดตลอดว่าการที่นักการเมืองพูดคุยกันไม่ใช่เรื่องผิดปกติ จึงขออย่าไปตีความต่างๆ ไม่ว่าจะกับพรรคไหน พูดคุยกันได้หมด แต่ต้องไปดูกันที่เนื้อหาว่าพูดคุยอะไรกัน ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้คุยเรื่องร่วมรัฐบาล

ถ้ามีการชวนให้พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล จะมีเงื่อนไขหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า พรรคมีกระบวนการพิจารณามากกว่าการมาพูดคุยตกลงกัน ต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคว่าจะทำอย่างไร ไม่ใช่อยู่ดีๆ ใครจะทำอะไรก็ทำ

“ผมมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่คนปล่อยข่าวนี้ ส่วนจะปล่อยเพื่อดิสเครดิตเราหรือไม่นั้นทุกคนต้องช่วยกันคิดดู พรรคประชาธิปัตย์ก้าวข้ามการเมืองน้ำเน่าไปแล้ว แต่ถ้าใครยังก้าวไม่ข้าม ก็คิดว่าประเทศไทยเดินหน้ายาก ขอให้ลองคิดดูว่า จังหวะเวลาที่มีข่าวออกมาและจังหวะเวลาที่มีคนออกมาพูดนั้นมีการรับลูกกัน แล้วใครควรเป็นคนปล่อย แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่เป็นคนปล่อยข่าว 100 เปอร์เซ็นต์”

เรื่องคนที่ปล่อยข่าว ใช่คนที่จะเสียตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ถ้าทราบก็ตอบไปแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *