24 ตุลาคม 2024

‘บริษัทไฟฟ้าหลินอี๋’ หนุน ‘แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม’ ทำงานต่อเนื่อง

0

ภาพจากบริษัท สเตต กริด หลินอี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ บริษัท สเตต กริด หลินอี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย (State Grid Linyi Power Supply) ในสังกัดของบริษัท สเตต กริด ซานตง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Shandong Electric Power) ได้ให้การสนับสนุนสำหรับนิคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ไฮเทคในอำเภอถานเฉิง เมืองหลินอี๋ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เพื่อการจ่ายไฟฟ้าที่ต่อเนื่องให้กับแพลตฟอร์มบริการอินเทอร์เน็ตทางอุตสาหกรรมที่จัดตั้งขึ้นภายในนิคมฯ

แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตทางอุตสาหกรรมระดับอำเภอในซานตง เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2023 โดยมีบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กที่เชื่อมต่อข้อมูลแล้ว 183 แห่ง ทั้งยังประสบความสำเร็จในการบูรณาการข้อมูลอุตสาหกรรมระหว่างบริษัท นิคม และรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งเสริมฟังก์ชันด้านการวิเคราะห์ของแพลตฟอร์มดังกล่าว บริษัทฯ ได้สร้างแบบจำลองข้อมูลหลายมิติสำหรับมูลค่าผลผลิตและรายได้จากภาษีตามปริมาณการใช้ไฟฟ้าในอุตสาหกรรม โดยให้การสนับสนุนข้อมูลสำหรับการกำหนดนโยบายท้องถิ่น

ส่วนด้านการบริการพลังงาน บริษัทฯ รับทราบความต้องการไฟฟ้าของโครงการต่างๆ และได้ติดตามความคืบหน้าของการใช้ไฟฟ้าสำหรับบริษัทที่เกี่ยวข้องผ่านระบบออนไลน์

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะออกไปเยี่ยมบริษัทต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มเป็นประจำ เพื่อให้บริการ ณ สถานที่จริง ตรวจสอบด้านความปลอดภัยในส่วนงานเดินสายไฟของบริษัท และลดความเสี่ยงในการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์การผลิตที่สำคัญ

ทั้งนี้ เดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการบัญชีไฟฟ้า ซึ่งให้ประโยชน์ด้านนโยบายราคาไฟฟ้าแก่บริษัทต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยจนถึงขณะนี้ได้สร้างประโยชน์แก่บริษัทต่างๆ มากกว่า 6,000 แห่ง และคาดว่าจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าให้กับลูกค้าได้มากกว่า 6 ล้านหยวนต่อปี (ราว 30 ล้านบาท)

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/428230_20240403 , https://en.imsilkroad.com/p/339403.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *