24 ตุลาคม 2024

‘สงคราม’มั่นใจ ปี67 นักท่องเที่ยวจีนแห่เที่ยวไทยเกิน 10 ล้านคน

0

เผยกลุ่มทุนจีนมองไทยมีความพร้อม เตรียมทุ่ม 1,800 ล้านบาท ตั้งโรงงานในไทย

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการหารือกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศจีน นำโดย บริษัท Qingdao Yunlu Advance Materials Technology Co., Ltd บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์นาโนคริสตัลไลน์สำหรับอุตสาหกรรมไฟฟ้าและผลิตชิ้นส่วนสำหรับประกอบในแบตเตอร์รี่ยานยนต์ไฟฟ้าจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พบว่าจากปัญหาทางการค้าระหว่างประเทศส่งผลให้ผู้ประกอบการจากจีนจำต้องมีการย้ายฐานการผลิตมาต่างประเทศเพื่อโอกาสในการส่งออกสินค้าไปยังประเทศปลายทาง ทั้งๆที่ด้วยทำเลที่ตั้งของประเทศไทย ถือเป็นโอกาสดีที่ไทยจะเป็นปลายทางของนักลุงทุนส่วนใหญ่ในจีนที่ต้องการเดินทางมาตั้งฐานการผลิตเพื่อส่งออกในประเทศไทย

ทั้งนี้บริษัท Qingdao Yunlu เตรียมทุ่มงบประมาณการลงทุน มากกว่า 1,800 ล้านบาท เพื่อก่อตั้งโรงงานในประเทศไทยภายในปี2567 เป็นฐานเพื่อผลิตและจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้จากการหารือกับนักลงทุนหลายประเทศที่เดินทางมาหาพันธมิตรในประเทศไทยนักลงทุนเห็นตรงกันว่าประเทศไทยเป็นปลายทางการลงทุนของกลุ่มทุนจากเอเชียและประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป ทั้งนี้เพราะมั่นใจว่าในเสถียรภาพทางการเมือง รวมทั้งรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนที่ชัดเจน ส่งผลให้นักลงทุนมองหาโอกาสในการมาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

“นอกจากนี้ในปี 2567 จากการหารือกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจีนมีความประสงค์ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 10 ล้านคน เพราะการท่องเที่ยวในประเทศไทยจะมีความพร้อมและมีสถานที่ท่องเที่ยวรวมทั้งมีความประสงค์ที่จะเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทยที่มีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นมั่นใจว่าปีนี้การท่องเที่ยวของไทยจะมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน”นายสงคราม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *