24 ตุลาคม 2024

‘เพื่อไทย’ ท้า ‘ก้าวไกล’ ลงพื้นที่ศรีษะเกษ หลังขวางสร้างฝายแกนซีเมนต์

0

เผยประชาชนทุกข์หนักไร้น้ำอุปโภค-บริโภคเหตุน้ำแห้งขอดซ้ำฝนทิ้งช่วงทำเกษตรกรเดือดร้อนหนัก

นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร สส.ศรีษะเกษ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องเกษตรกรว่าปีนี้แล้งมาก ไม่มีน้ำทำนา กระทบกับรายได้ของเกษตรกร อีกทั้งต้นทุนการเกษตรสูงเนื่องจากทำนาหลายรอบ เพราะไม่มีน้ำมาหล่อเลี้ยงต้นข้าว ในขณะเดียวกันฝนก็ทิ้งช่วงนาน ส่งผลให้พืชผลที่ลงทุนปลูกไว้ต้องยืนต้นตาย

นางนุชนาถ กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ในปัจจุบันถูกภัยแล้งคุกคามหนัก ส่งผลให้ทุกอำเภอในจังหวัดศรีษะเกษมีปัญหาเรื่องน้ำ ทั้งน้ำกินน้ำใช้ในครัวเรือน กระทบกับประชาชนทั้งจังหวัด ที่เป็นเช่นนี้เพราะไม่มีสถานที่กักเก็บน้ำ น้ำฝนที่ตกลงมาก็ไหลทิ้งไป ดังนั้นหากมีการก่อสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ เช่นที่ประสบความสำเร็จในพื้นที่ภาคเหนือ ที่มีการก่อสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ช่วยกักเก็บน้ำเพื่อการอุปโภคและบริโภค เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมหาศาล

“น่าเสียดายที่ผ่านมาในการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 สส.พรรคก้าวไกลหลายท่านกลับอภิปรายด้อยค่าฝายแกนดินซีเมนต์ ทั้งๆที่เป็นประโยชน์กับประชาชน อยากให้สส.ของพรรคก้าวไกลที่อภิปรายในประเด็นดังกล่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับพี่น้องประชาชน จังหวัดไหนก็ได้ หรือมาลงดูพื้นที่ที่ศรีษะเกษก็ได้ จะพาไปดูของจริง ท่านนั่งสบายในห้องแอร์ในขณะที่เกษตรรอน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค การขวางการก่อสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ซึ่งเป็นผลประโยชน์ของประชาชนจึงเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนของนักการเมืองที่อ้างวว่ามาจากประชาชนอย่างแท้จริง”นางนุชนาถ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *