24 ตุลาคม 2024

“สงคราม”หวังรัฐต่อยอด“สงกรานต์”ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกเที่ยวไทย

0

ดันซอฟเพาเวอร์ไทยดันสินค้าประจำตจชจังหวัดสร้างรายได้ทุละ1,000ล้านบาท

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  จากการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ในวันที่ 13-15 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวร่วมงานสูงถึง 800,000 คน รายได้หมุนเวียน 3,000 ล้านบาท มั่นใจว่าการจัดงานวันไหลต่อเนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ตามสถานที่ต่างทั้งสมุทรปราการ ชลบุรี จะนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาเข้ามาร่วมเพิ่มขึ้นเกือบ 1 ล้านคนมีเงินหมุนเวียนสูงถึง 5,000 ล้านบาท

        นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ถึงเวลานี้งานสงกรานต์ของไทยเป็นเทศกาลที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างเฝ้ารอจะมาร่วมงานสงกรานต์ในเมืองไทย การจัดงานในปีนี้เป็นการประกาศผลงานซอฟเพาเวอร์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้การยอมรับ มั่นใจว่านักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะไทยยังคงมีการจัดงานวันไหลสงกรานต์ในจังหวัดใหญ่ๆของไทยเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวรวมทั้งรายได้จะเพิ่มมาขึ้น

        “นอกจากการท่องเที่ยวแล้วยอดรายได้จากการขายเสื้อกางเกงที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ทั้งกางเกงลายช้างของเชียงใหม่ กางเกงลายแมว ของนครราชสีมา รวมไปถึงกางเกงลายจรเข้ของสมุทรปราการ ซึ่งเป็นซอฟเพาเวอร์ประจำจังหวัดต่างได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอยางล้มหลาม ดังนั้นมั่นใจว่าการพัฒนาสินค้าท้องถิ่นจะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน”นายสงคราม กล่าว     

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *