24 ตุลาคม 2024

‘มาริษ’ ยอมรับรู้จักกับ ‘เศรษฐา’ เจอกันตลอด ยันไม่หนักใจนั่ง รมว.ต่างประเทศ

0

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์หลังจากได้รับการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มอบหมายงาน เพราะตนยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ

ส่วน นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้แนะนำอะไรหรือไม่ นายมาริษ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันในเรื่องงาน แต่ท่านได้ฝากงานต่อว่าอยากเห็นอะไร อย่างไรบ้าง ซึ่งคงยังไม่ขอพูดในรายละเอียดตรงนี้ เพราะยังไม่ได้ถวายสัตย์ฯ

กรณีหนักใจหรือไม่ ที่ต้องมาสานงานต่อในตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ ในช่วงนี้ นายมาริษ กล่าวว่า ไม่หนักใจ เพราะได้ทำงานร่วมกับนายปานปรีย์มาโดยตลอด และก็เป็นลูกหม้อของกระทรวงการต่างประเทศ จึงไม่หนักใจ

ส่วนนายกฯ ทาบทามอย่างไรจึงตัดสินใจรับตำแหน่ง นายมาริษ กล่าวว่า ได้เจอกับนายกฯตลอดเวลา เพราะรู้จักกันดี และรู้ว่าจะทำงานร่วมกันได้อย่างไร

“ไม่มี ไม่มีเลยครับ สามารถทำได้ และสำหรับผมไม่จำเป็น เพราะความเป็นรัฐมนตรีสามารถทำงานได้โดยไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว”นายมาริษ กล่าวเกี่ยวกับการที่ที่ไม่ได้ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

นายมาริษ​ ยืนยัน​ว่า การรับตำแหน่งครั้งนี้ไม่หนักใจเลย​ และเคยทำงานรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตมาแล้ว รวมทั้งยังเป็นลูกหม้อของกระทรวงการต่างประเทศ จึงไม่หนักใจ

สำหรับการที่มีกระแสข่าวว่าสนิทสนมกับนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี นายมาริษ​ ปฏิเสธที่จะพูดถึง แล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *