24 ตุลาคม 2024

กิจกรรมโปรโมต ‘ดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ’ จัดขึ้น ณ สิงคโปร์

0

แฟ้มภาพซินหัว : จินหย่งซิ่ง หัวหน้าประจำตลาดหลักทรัพย์บอลติกเอเชีย กล่าวสุนทรพจน์ภายในงานกิจกรรมส่งเสริมดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติก ณ ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 15 เม.ย. 2024

สิงคโปร์, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมชื่อเสียงของดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติก (Xinhua-Baltic International Shipping Center Development Index) ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยดึงดูดตัวแทนในอุตสาหกรรมการขนส่งและการเงินจากทั่วโลกมาร่วมกันแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางโปรโมตในทั่วโลกของดัชนีดังกล่าว โดยการจัดงานที่สิงคโปร์ในครั้งนี้นับเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่สอง หลังจากการจัดงานครั้งแรกในนครหนิงโป มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนเมื่อปี 2023 โดยดัชนีระบุว่าสิงคโปร์ติดอันดับต้นๆ เป็นเวลาสิบปีติดต่อกัน ในด้านความแข็งแกร่งของศูนย์ขนส่งระหว่างประเทศที่ครอบคลุม

ดัชนีนี้ถูกเผยแพร่ร่วมกันโดยสำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัวและตลาดหลักทรัพย์บอลติก (Baltic Exchange) ในปี 2014 และกลายมาเป็นมาตรฐานอ้างอิงที่สำคัญสำหรับการก่อสร้างศูนย์ขนส่งระหว่างประเทศ ทั้งยังได้รับความสนใจจากศูนย์ขนส่งหลักทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

จินหย่งซิ่ง ผู้บริหารจากตลาดหลักทรัพย์บอลติกเอเชีย (Baltic Exchange Asia) กล่าวภายในพิธีว่า ดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติกสามารถสะท้อนให้เห็นถึงกระแสที่แท้จริงของอุตสาหกรรมการขนส่ง รวมถึงโอกาสและศักยภาพในวงกว้างของการค้าทางทะเลระดับโลก ส่งผลให้ดัชนีนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การกำหนดนโยบาย และทางเลือกในการลงทุนในอุตสาหกรรม

แฟ้มภาพซินหัว : เฉาจ้านจง ประธานของดัชนีซินหัว กล่าวสุนทรพจน์ภายในงานกิจกรรมส่งเสริมดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติก ณ ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 15 เม.ย. 2024

เฉาจ้านจง ประธานของดัชนีซินหัว (Xinhua Index) ชี้ให้เห็นว่าการขนส่ง การค้า และการเงิน อยู่ในระบบบูรณาการเดียวกัน ซึ่งต้องอาศัยความพยายามร่วมกันจากรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อเสริมแรงผลักดันอันแข็งแกร่งในการจัดสรรทรัพยากรทั่วโลก และเสริมสร้างให้เป็นระบบสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาของเศรษฐกิจโลก

ภายในงาน ยังได้มีการนำเสนอวิดีโอแสดงผลงานความสำเร็จล่าสุดและแนวทางปฏิบัติเชิงนวัตกรรมของท่าเรือกว่างโจวและท่าเรือเซี่ยเหมินของประเทศจีนอีกด้วย

สนับสนุนโดย Liu Chuntao เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433819_20240502 , https://en.imsilkroad.com/p/339803.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *