24 ตุลาคม 2024

‘เขตพัฒนาอุตฯไฮเทคเปาโถว’ ขึ้นแท่นแหล่งบ่มเพาะธุรกิจโดยคนเก่งจากต่างประเทศ

0

แฟ้มภาพซินหัว : แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หนุนซื้อขาย ‘เหล็ก’ มองโกเลียใน วันที่ 10 ส.ค. 2022

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขตพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงแร่ธาตุหายากแห่งชาติเปาโถว ได้รับการรับรองจากสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน (CAST) ให้เป็นฐานบ่มเพาะธุรกิจระดับชาติโดยผู้ที่มีความสามารถจากต่างชาติ

รายงานระบุว่าเขตฯ ได้ดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูงในต่างประเทศจากหลากหลายแขนงจำนวน 497 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่กลับมาจากการไปเรียนต่อในต่างประเทศ เพื่อรวมตัวและเริ่มต้นทำธุรกิจ โดยปัจจุบัน คนกลุ่มนี้ได้เป็นผู้นำหรือริเริ่มการจัดตั้งบริษัทมากถึง 428 แห่งในเขตฯ นอกจากนั้น เขตฯ ยังคงติดต่อใกล้ชิดกับผู้มีความสามารถในต่างประเทศอีก 753 คน

เขตฯ ได้จัดตั้งสถานีปฏิบัติงานในต่างประเทศ 4 แห่ง และสร้างกลไกความร่วมมือด้านทรัพยากรและนวัตกรรมร่วมกับช่องทางต่างประเทศ 29 ช่องทาง เพื่อให้อำนวยความสะดวกแก่การจัดตั้งธุรกิจโดยผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศในเปาโถว ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมสำคัญในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน

หลังจากได้รับการรับรอง เขตฯ มีความตั้งใจที่จะสร้างระบบนวัตกรผู้มีความสามารถในต่างประเทศและผู้เริ่มต้นธุรกิจภายในปี 2027 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงระดับภูมิภาคต่อไป

เขตฯ ได้รวบรวมทรัพยากรผู้มีความสามารถจากต่างประเทศเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าที่จะเป็นพื้นที่การรวบตัวของเหล่าผู้มีความสามารถระดับสูงจากต่างประเทศเพื่อเพิ่มพูนความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับนานาชาติ พร้อมทั้งบ่มเพาะความสำเร็จด้านนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433920_20240503 , https://en.imsilkroad.com/p/339788.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *