24 ตุลาคม 2024

‘อู่เหลียงเย่’ พาเหล้าจีนตีตลาดชิลี หนุนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

0

ภาพโดยอู่เหลียงเย่ : บรรยากาศงานเดินสายนานาชาติของอู่เหลียงเย่ กรุ๊ป ณ กรุงซานติอาโก เมืองหลวงของชิลี วันที่ 19 เม.ย. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่นานนี้ อู่เหลียงเย่ บริษัทผู้ผลิตไป๋จิ่วชั้นนำของจีน ได้รับความนิยมในหมู่ชาวชิลีที่เข้าร่วมกิจกรรมเดินสายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระดับโลก ภายใต้ชื่องาน “กลมเกลียวและงดงาม” (Harmony & Beauty) ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี

บริษัทฯ ได้ริเริ่มกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติเพื่อส่งเสริมการสื่อสารระหว่างผู้คนจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำของอู่เหลียงเย่ให้แก่ผู้ชื่นชอบสุราชาวชิลี

บรรดาผู้เข้าร่วมงานชาวชิลีต่างประทับใจกับรสชาติที่สดชื่นของค็อกเทลสูตรพิเศษจากอู่เหลียงเย่ รวมไปถึงการตกแต่งบูธของบริษัทฯ ที่ใช้องค์ประกอบทางวัฒนธรรมจีนอันหลากหลาย ทั้งนี้ภายในงานยังมีงิ้วเสฉวนและการเต้นรำเควก้า (Cueca) ที่ผลัดกันจัดแสดงในพื้นที่นิทรรศการของอู่เหลียงเย่ ในกรุงซานติอาโกอีกด้วย

เจิงฉงฉิน ประธานบริษัทฯ กล่าวว่า ประเทศชิลีและมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ของจีนนั้น มีสิ่งที่คล้ายกันหลายประการ อาทิ ประวัติศาสตร์อันลึกซึ้ง ทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ ผู้คนที่รักในการใช้ชีวิต และโดยเฉพาะสุราที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งยังหวังว่าการผสมผสานระหว่างไวน์ชิลีและไป๋จิ่วของจีน จะนำมาซึ่งรสชาติที่น่าหลงใหลมากขึ้น
ในระหว่างงานนี้ เจิงฉงฉินและตัวแทนจากแวดวงต่างๆ ของทั้งสองประเทศ ยังได้ร่วมกันประทับตราในเอกสารสัญญาว่าด้วยการเดินสายทั่วโลกของแคมเปญ “กลมเกลียวและงดงาม” ในชิลี

อนึ่ง หลังดำเนินการสำรวจตลาดท้องถิ่น อู่เหลียงเย่ กรุ๊ป (Wuliangye Group) ได้ประสานงานกับซีซียู (CCU) บริษัทเครื่องดื่มสัญชาติชิลี เพื่อพูดคุยเรื่องการร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์สุรา และการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมเป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ร่วมกับร้านอาหารและบาร์ชื่อดังในกรุงซานติอาโก เพื่อดึงดูดผู้บริโภคชาวชิลี ด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของสุราและอาหารจากมณฑลเสฉวนของจีน

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/434769_20240508 , https://en.imsilkroad.com/p/339835.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *