24 ตุลาคม 2024

“พายัพ”อัดรัฐบาลในอดีตขายข้าวดีเป็นข้าวเน่า แค่การละคร

0

ชี้เอาข้าวในโกดังขายเป็นข้าวดีได้ราคาชาวนาดีใจย้อนกลับขายข้าวแบบไหนได้กำไรมากกว่ากัน

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษานายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า อยากให้สังคมจับตาดูว่าหลังจากที่นายภูมิธรรม เวชชัยพร้อมคณะเดินทางไปตรวจโกดังข้าวแล้ว ปรากฎว่า10ปี พบว่าข้าวยังอยู่ในสภาพดี ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจก็พาคณะกรรมการเเละสื่อมวลชนหุงข้าวกินมันเสียเลย ปรากฎว่าไม่เหม็นหืนและกินได้จึบงมีการหุงข้าวพร้อมกินโชร์ออกสื่อมันเสียเลย แค่นั้นแหละครับ ที่ขุดบ่อ”ล่อตัวกินปลา”ไว้ออกมาโดดโหยงเหยงกันหมดเลย ทั้งนักการเมือง โรงสี คนซื้อข้าว โกดังข้าว กลุ่มคนที่สนับสนุนการเมืองคนละซีกกับพรรคเพื่อไทยออกมาเสนอหน้าสลอนเชียว ภาพอย่างนี้ ผมพายัพอยากให้สังคมจดจำไว้ว่ามีใครบ้างเพราะนี่แค่ ยกหนึ่งขั้นต้นเชื่อ ยังมีตัวละครที่จะออกมาต่อจิกซอต่อให้สังคมเห็น

นายพายัพกล้าวต่อไปอีกว่า ขอบอกตัวเลขต้นทุนและกำไรค้าข้าวในโกดังก่อน เขาบอกว่าข้าวที่นายภูมิธรรมไปตรวจคราวนี้ พบข้าวดีในกระสอบ 15,000ตัน ถ้าขายเป็นข้าวดีกินได้ เอาไปขัดให้ข้าวขาวเสียหน่อยเพื่อเอาใจตลาด ฃื้อขายจากโกดัง กิโลกรัมละ12-15บาทคิดกลางๆ14บาท/กก ก็ตกราคา 210,000,000 บาทนี่ถือเป็นต้นทุนการตลาดที่รัฐขายได้210ล้านบาทนะครับ แต่ถ้าพูดให้ข้าวในโกดังที่เก็บอย่างดีกินได้เนี่ย เป็นข้าวเน่าข้าวเสีย คุณรู้มั้ยเขาจะชื้อถูกลงเกินครึ่งคือ กิโลกรับละ5บาท 15,000,00คูณ5ก็เท่ากับ 75,000,000บาทคือถูกลงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

“อย่างไรก็ตามเมื่อคนอยากทำให้ข้าวดีขายเป็นข้าวเน่า กำไรล้วนๆแค่ใช้ลมปากทำลายได้ทั้งเงินกำไรได้ลดต้นทุน เอาไปเลี้ยงสัตว์ตามบริษัทผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงหมูเลี้ยงปลาได้สบาย ทั้งนี้โครงการรับจำนำข้าวสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มาขายสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ก็ออกข่าวกันอย่างนี้ว่าข้าวในโกดังเสียข้าวเน่าแต่เวลาประมูลแย่งกันซื้อราคาถูกบอกจะเอาไปเลี้ยงสัตว์คนกินไม่ได้ แต่ขายหมดโกดังเลย แถมแย่งกันชื้ออีกต่างหาก เจ้าของโกดังก็ประมูลชื้อด้วย แถมชื้อบางส่วนเหลือไว้บางส่วนกว่าครึ่งบอกไม่รับชื้อเป็นข่าวเน่าทั้งที่เป็นโกดังตัวเองเก็บเองขายเองไม่รับชื้อเองข้าวดีบอกเน่าจะเอาราคาถูกๆ เอากับมันชิครับ สอบเลยครับสอบเลยคนไทยและสังคมโลกจะได้รู้ความจริงว่า ขบวนการค้าข้าวในโกดังที่ผ่านมา แท้จริ ขายข้าวดีเป็นข้าวเน่าเป็นแค่การละครได้ทั้งกำไรและได้ทำลายกันทางการเมืองอีกด้วย” นายพายัพกล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *