24 ตุลาคม 2024

แลนด์มาร์กใหม่! ‘สะพานกระจกข้ามแม่น้ำหลงหลี่’ ในกุ้ยโจว ‘มณฑลสามหมื่นสะพานของจีน’

0

แฟ้มภาพซินหัว : สะพานข้ามแม่น้ำหลงหลี่ ในเขตหลงหลี่ของมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 26 เม.ย. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ สะพานข้ามแม่น้ำหลงหลี่ ในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้รถสัญจร และให้นักท่องเที่ยวได้มาชมวิว

สะพานแห่งนี้เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่สำหรับการสำรวจของกุ้ยโจวในการบูรณาการสะพานและการท่องเที่ยว โดยผู้มาเยือนจะได้สัมผัสประสบการณ์การเดินและชมวิวมุมสูงจากบนสะพาน ที่ทอดยาวเป็นระยะทาง 1,260 เมตร มีโครงสร้างคานสะพานที่ความสูงเหนือก้นหุบเขา 280 เมตร

สะพานข้ามแม่น้ำหลงหลี่มีทางเดินกระจกยาว 528 เมตรทั้งสองด้านของสะพานหลัก ประกอบด้วยกระจก 254 ชิ้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนทางเดินกระจกนี้พร้อมเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์หุบเขาแบบ 360 องศาผ่านลิฟต์สำหรับการชมวิวโดยเฉพาะ

สะพานแห่งนี้ผ่านการวิจัยทางเทคนิคที่สำคัญเกี่ยวกับการรองรับการสั่นสะเทือนที่เกิดจากมนุษย์ รวมถึงความมั่นคงของทางเดินกระจก รวมถึงการติดตั้งและการออกแบบลิฟต์ชมวิว โดยเจ้าหน้าที่ได้รับสิทธิบัตรการประดิษฐ์ระดับชาติหนึ่งฉบับ และสิทธิบัตรระดับชาติประเภทใหม่จำนวน 11 ฉบับ

ปัจจุบัน มณฑลกุ้ยโจวมีสะพานมากกว่า 30,000 แห่ง ทั้งที่สร้างแล้วเสร็จและอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และถูกขนานนามให้เป็น “พิพิธภัณฑ์แห่งสะพาน”

เฝิงเหว่ย รองผู้อำนวยการสำนักคมนาคมของมณฑลกุ้ยโจวเผยว่า กุ้ยโจวกำลังเร่งบูรณาการด้านการขนส่งและการท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้ง และกำลังจัดทำแผนการพัฒนาที่เกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งเป็นผู้นำด้านการคมนาคมเพื่อรองรับการสร้างแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

นอกจากนี้ บริษัทกุ้ยโจว เอ็กซ์เพรส อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป จำกัด (Guizhou Expressway Investment Group Co., Ltd.) ยังได้พัฒนาโครงการท่องเที่ยว อาทิ บันจี้จัมพ์และชิงช้าบนที่สูง และรางเลื่อนเร็ว โดยอาศัยจุดแข็งของทิวทัศน์บนสะพานข้ามแม่น้ำป้าหลิง ทั้งยังเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาผาดโผนบนสะพานสูงระดับนานาชาติหลายรายการและการแข่งขันระดับนานาชาติอื่นๆ อีกด้วย

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/434785_20240508 , https://en.imsilkroad.com/p/340034.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *