24 ตุลาคม 2024

‘หรงเฉิง’ บ้านเกิด ‘อาหารทะเลสำเร็จรูป’ แดนมังกร พร้อมบุกตลาดโลก

0

แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานของบริษัทแปรรูปอาหารสำเร็จรูปท้องถิ่นกำลังแปรรูปอาหารทะเล ในอำเภอหลีเต่า เมืองหรงเฉิง มณฑลซานตง

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมืองหรงเฉิง มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน โด่งดังในฐานะแหล่งอาหารทะเลอันหลากหลาย กำลังพยายามที่จะยกระดับเครือข่ายอุตสาหกรรมอาหารสำเร็จรูปในท้องถิ่น เพื่อนำอาหารทะเลสำเร็จรูปก้าวไกลไปสู่ระดับโลก

เมืองหรงเฉิงมีผู้ประกอบธุรกิจแปรรูปอาหารทะเลมากกว่า 500 แห่ง โดยเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับอาหารทะเลสำเร็จรูป เพื่อเปิดพื้นที่ตลาดใหม่ๆ สำหรับการแปรรูปอาหารทะเล และช่วยเพิ่มยอดขายอาหารทะเลทั้งในและต่างประเทศ

การริเริ่มก่อสร้างสวนอุตสาหกรรมอาหารทะเลสำเร็จรูประดับสูงในปี 2023 ทำให้เมืองชายฝั่งทะเลแห่งนี้สามารถให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร อาทิ การวิจัยและพัฒนาทางเทคโนโลยี อีคอมเมิร์ซ บริการถ่ายทอดสด การตรวจสอบคุณภาพ งานนิทรรศการ รวมถึงบริการตัวแทนจำหน่ายและการบ่มเพาะบุคลากรแก่บริษัทที่เกี่ยวข้องในสวนอุตสาหกรรม

เมืองหรงเฉิงยังได้สร้างความร่วมมือระยะยาวกับผู้ค้าปลีกและองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมกว่า 10 ราย อาทิ แซมส์คลับ (Sam’s Club) ดิงดอง (เคย์แมน) จำกัด (Dingdong (Cayman) Ltd.) และเป่ยจิง แคปปิตอล อกรีบิสสิเนส แอนด์ ฟูดส์ กรุ๊ป (Beijing Capital Agribusiness & Foods Group) รวมไปถึงมูลค่าสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคิดเป็นมูลค่าโดยรวมกว่า 50 ล้านหยวน (ราว 252 ล้านบาท) โดยมีจุดประสงค์เพื่อเจาะตลาดทั้งในและต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น

อนึ่ง เมืองหรงเฉิงได้รับฉายาว่าเป็น “บ้านเกิดของอาหารทะเลสำเร็จรูป” ของจีน เนื่องจากเป็นเมืองที่มีแนวชายฝั่งยาวเกือบ 500 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเป็นฐานการส่งออกอาหารทะเลแช่แข็งปรุงสำเร็จที่ใหญ่ที่สุดในจีนอีกด้วย

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/436393_20240515 , https://en.imsilkroad.com/p/340044.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *