24 ตุลาคม 2024

เพราะ “ระบบกล่าวหา” เดินหน้าใส่เขาอย่างเป็นฟืน-เป็นไฟ จึงได้“ถ่วงรั้ง”ให้อนาคตไม่เกิดความก้าวหน้าในปัจจุบัน

กล่าวหาเขาไว้“แปดเปื้อน” ..พอ“ความจริง”เปิดขึ้นมา ก็พากัน“หุบปาก” เงียบเป็น“เป่าสาก”แค่นั้นเอง

ไม่มี“ความรับผิดชอบ” ที่ทำให้“ชาติบ้านเมือง”ต้องหยุดชะงัก ไม่เกิดการ“พัฒนาชาติ”ให้รุ่งเรือง

ถ้านโยบาย“ดิจิตอลวอลเล็ต” แจกเงินประชาชนคนละ “๑๐,๐๐๐ บาท” เดินหน้าเต็มพิกัด ไม่โดนสกัดเหมือนวันนี้ ปัญหาเศรษฐกิจ”คง“ผ่านฉลุย” ไปได้ด้วยดีตั้งนานแล้ว

ฉับพลัน-ทันทีที่ “พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์” เลขาธิการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ออกมายัน-ขันแข็ง ว่า“ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติไม่ส่งเรื่อง ความพร้อมเห็นให้ศาลปกครอง หรือ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย”

เรื่องขอให้พิจารณาเพื่อวินิจฉัยรัฐบาล และคณะรัฐมนตรี ที่กำหนดนโยบายเติมเงินดิจิตอลวอลเล็ต ๑๐,๐๐๐ บาท และคาดว่าจะออกพระราชบัญญัติกู้เงิน ๕๐๐,๐๐๐ ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว

“เจตนารมณ์” กล่าวหาเพื่อ“จ้องล้มโครงการ” และ“ล้มรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน” ให้ด่าวดิ้นเสียให้ได้ โดย“ยัดไส้” ว่า..ทำเรื่องที่“ขัดต่อรัฐธรรมนูญ” และ “พระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ ๒๕๖๑ หรือไม่”

พอ “ผู้ตรวจการแผ่นดิน”ตีเรื่องนี้“ตก” พวก“ฉกฉวย” ก็พากันหายวับ-ไปลับตา ทั้งที่ก่อนหน้าที่“ฝ่ายค้าน-สมาชิกวุฒิสภาฯ- ๙๙ นักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์” มาวาดฝีปากคัดค้านกันคะเยอ

ยิ่งมี “คุณเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ” ผู้ว่าฯ ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกมาเป็น“ตัวตี” มือดี ไม่เอาด้วยแล้ว

เหมือนกับเป็น“พายุลม” โหมเข้าใส่“ดิจิตอลวอลเล็ต” ให้พังล้มพับไปทันที

ตีกันอย่างหนัก ว่า“นายกฯเศรษฐา” ทำเรื่อง“งามหน้า” ต้องไขก๊อก-ออก ชดใช้ต่อนโยบายที่มีความผิดพลาด

ต่อมาก็ไปหยิบ“ข้าวเก่า”ว่าเป็น“ข้าวเน่า” ขึ้นมาใส่กันเต็มเหนี่ยว ว่า“ข้าวเก่าเก็บ ๑๐ ปี”มีอันตรายโคตรๆ “สาดโคลน” ใส่ร้าย-ป้ายสี “ภูมิธรรม เวชยชัย” รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ พร้อม“รัฐบาลเศรษฐา” อย่างรุนแรง

ว่ามีสาร“ก่อมะเร็ง” เรียกว่าออกมา“รุมกินโต๊ะ” กันไม่แพ้“ดิจิตอลวอลเล็ต”ก็แล้วกัน

ยิ่ง “นักวิชาการ-มารด้านความรู้” เอาชั้นเชิงเทคนิคในระดับเบื้องต้น มาเป็น“เกรดวัด-ตรวจสอบ”ซึ่งไม่ได้มาตรฐาน ออกมา“รองรับ-จับผิด” จนฝ่ายค้าน-นักการเมือง เชื่อตาม.. เพราะอยากให้ “รัฐบาลคว่ำ”

พอเขา“เกรด”ด้วยระบบ“ชั้นสูง” ไม่พบว่า“ข้าวเก่า ๑๐ ปี” มีสารก่อมะเร็งแต่อย่างใด “นักวิชาการ” ผู้เป็น“มนุษย์ปากไว” ก็ออกมา“ลักไก่” ไม่ขอยุ่งเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เป็นเกมการเมืองต่อไป ทั้งที่พูดร้ายๆไว้อื้อ

ใครที่-ตี และกล่าวหา“รัฐมนตรีภูมิธรรม” ต้องเล่นงาน“เสียให้เข็ด” จะได้ไม่เป็น“พันธุ์ปากโป้ง”กันเสียที

ล่าสุดเรื่อง “คุณสมบัติ”ของ“พิชิต ชื่นบาน” คดีละเมิดอำนาจศาล ฝากถุงขนม ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท

มี “๔๐ สว.ลากตั้ง” ส่งเรื่องให้“ศาลรัฐธรรมนูญ” ถึงความไม่ชอบธรรม จัดกันมาอีกดอกแบบเต็มคาราเบล เพื่อให้“รัฐมนตรีพิชิต” มือกฎหมายรัฐบาล และ“นายกฯเศรษฐา” ตกเก้าอี้ ไม่ได้ผุด-ไม่ได้เกิดทีเดียว

แต่“ความจริงอีกด้าน” เปิดเผยโดย“สว.ตัวตึง” คุณเสรี สุวรรณาภานนท์” ว่าตนเป็นประธาน กมธ.การพัฒนาการเมือง ว่าตนเป็น“ผู้ริเริ่ม”.. โดยยกและอ้างว่าเป็น“ผู้เปิดเกม” ในการ“ประชุมวุฒิสภา”เพื่ออภิปรายรัฐบาลคราวที่แล้ว

ขอปฏิเสธ“เสียงแข็ง” ไม่ได้มีการ“รัน”เดินงานถอดถอน“นายกฯเศรษฐา-รมต.พิชิต” เท่าที่รู้มีแค่ไม่กี่คน คือ.. “จะเด็จ อินสว่าง-ว่าที่ ร.ต.วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี และ ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม”

“สว.เสรี” ประกาศชัด .. “ผมรู้หน้าที่ดี เป็นแค่ “รักษาการ” ควรทำหน้าที่อยู่ในกรอบ”

ขนาด “สว.เสรี” ยังไม่ร่วมหอลงโลง การ“ถอดถอนตำแหน่ง”ของ“เศรษฐา และ พิชิต” สุดท้ายจะเป็นอย่างไร

“จุดตาย”ใหญ่มหึมา “ดิจิตอลวอลเล็ต -ข้าวเน่า”..ยังเอา “เศรษฐา”ไม่ลง..

คงจะไม่ตายโหง-ลงง่าย ๆ ให้เสียเหลี่ยมกันหรอกครับ

“กะพรุนไฟ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *