23 ตุลาคม 2024

‘RCL’ รุกหนัก เสริมทัพเรือสินค้ารองรับเศรษฐกิจขยายตัว

0

ส่งเรือ‘คุรุภูมิ’ ลุยขนส่งสินค้าทางทะเลรองรับแผนสร้างรายได้ที่ยั่งยืนในอนาคต

ดร.ทวินโชค ตันธุวนิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน) หรือ RCL เปิดเผยภายหลังการเดินทางไปรับมอบเรือขนส่งสินค้าลำใหม่ ชื่อ “คุรุภูมิ” ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน  ว่า ถือเป็นหลักชัยสำคัญในความมุ่งมั่นของ RCL ในการเพิ่มกองเรือขนส่งที่แข็งแกร่งมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของไทย ในสายตานักลงทุนทั่วโลก

ดร.ทวินโชค  กล่าวด้วยว่า บริษัท RCL ได้เซ็นสัญญาให้เช่าเหมาลำให้กับ Pacific International Lines (PIL)เป็นระยะ เวลา 3 ปีภายใต้ชื่อ KOTA TEMA ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มการเดินทางทันทีโดยเชื่อมโยงท่าเรือสำคัญต่างๆ เช่น Xingang, Qingdao, Pusan New Port, Shanghai ,Ningbo, Nansha, Singapore, Tema, Lome, Apapa, Onne, Lome Kelang West Port Xingang รวมถึง Abidjan, Cotonou และ Cape Town

“การเปิดตัวเรือที่ล้ำสมัยลำนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ RCL ในขณะที่เรายังคงเสริมสร้างสถานะของเราในอุตสาหกรรมการขนส่งทั่วโลก เรือลำนี้เน้นย้ำถึงความโดดเด่นของเรา มุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและดูแลสิ่งแวดล้อม ในด้านความยั่งยืนให้กับลูกค้าของบริษัท ”ดร.ทวินโชค กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *