24 ตุลาคม 2024

มองโกเลียในส่งเสริมการพัฒนาสีเขียวแห่งโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน ได้สำรวจแนวทางใหม่ๆ สำหรับการสร้างนวัตกรรมและการพัฒนาร่วมกัน ภายใต้โครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) โดยส่งเสริมการทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และการยึดโยงกับข้อมูล ของหลายๆ อุตสาหกรรม

มองโกเลียในมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานสีเขียวระหว่างประเทศ ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมประจำปี โดยเน้นและส่งเสริมให้องค์กรต่างๆ มีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานสากล

ปี 2023 มองโกเลียในได้ทำงานร่วมกับบริษัท กลุ่มท่อส่งน้ำมันและก๊าซแห่งชาติ จำกัด (China Oil & Gas Pipeline Network Corporation) หรือไปป์ไชน่า (PipeChina) เพื่อร่วมกันดำเนินโครงการวิจัยเกี่ยวกับการปรับใช้มาตรฐานท่อส่งก๊าซในประเทศมองโกเลีย โดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญชาวมองโกเลียเพื่อรวบรวมข้อมูลด้านมาตรฐานต่างๆ ของสองประเทศ

ในเวลาเดียวกัน มองโกเลียในได้นำมาตรฐานเทคโนโลยีสีเขียวและคาร์บอนต่ำ รวมถึงแบบจำลองการจัดการมาใช้ในโครงการสำคัญๆ ดำเนินการความร่วมมืออย่างกว้างขวางในหลายสาขากับประเทศพันธมิตรของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง อาทิ การพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียว การปฏิวัติพลังงานสะอาด นวัตกรรมเทคโนโลยีสีเขียว หลักธรรมาภิบาลสภาพภูมิอากาศ และการสร้างเมืองเชิงนิเวศ

มองโกเลียในยังมุ่งสร้างมาตรฐานการปฏิบัติเพื่อปกป้องสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจ การลงทุนและความร่วมมือระหว่างประเทศ ปรับปรุงการใช้ประโยชน์จากทรัพยากร เพิ่มการกำจัดของเสีย เพื่อตอบโจทย์แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ มองโกเลียในยังได้ใช้ประโยชน์จากอุตสาหกรรมสีเขียวอย่างเต็มที่ เพื่อเฟ้นหาแนวทางใหม่ในการส่งเสริมรูปแบบความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีกับรัสเซีย และมองโกเลีย ในด้านการเกษตรและปศุสัตว์ สนับสนุนวิสาหกิจที่มีคุณสมบัติเหมาะสมให้เข้าร่วมโครงการต่างประเทศ รวมถึงส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประหยัดพลังงานและการปกป้องสิ่งแวดล้อมให้ออกสู่ตลาดโลก

เรียบเรียงโดย Yu Huichen, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437957_20240522 , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/p/0094PBMR.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *