24 ตุลาคม 2024

‘สงคราม’ จี้สตช.ขันน็อตตำรวจ หลังแก๊งค์เงินกู้เหิมทำร้ายชาวบ้าน

0

ลั่นแก๊งค์หมวกกันน็อคไม่เคารพกฎหมาย เป็นเชื้อร้ายในสังคม ทำประชาชนหวาดระแวง

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567  นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่แก๊งค์หมวกกันน็อค หรือแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ บุกทำร้ายแม่ค้าและรื้อร้านค้าขายข้าวแกงที่จังหวัดภูเก็ต โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย พร้อมประกาศไม่กลัวตำรวจ เป็นการกระทำที่ท้าทายอำนาจรัฐอย่างรุนแรง

กรณีที่เกิดขึ้นรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะสำหรับการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ รัฐบาลประกาศให้เป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้นกรณีที่เกิดขึ้นรัฐบาลจะต้องมีการขันน็อตเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เข้มแข็งขึ้น ทุกพื้นที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกับรัฐบาลในการแก้ปัญหาให้ประชาชน

 นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ปัญหาแก๊งค์หมวกกันน็อค หรือแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ เป็นภัยร้ายแรงที่ทำร้ายสังคมไทยมายาวนาน จนเป็นเหตุให้เกิดกลุ่มอิทธิพลในทุกพื้นที่ของประเทศ ดังนั้นภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศนโยบายก็สามารถช่วยลดปัญหาไปได้ในระดับหนึ่ง แต่ด้วยปัญหาที่เรื้อรังมานานจำต้องระดมทุกฝ่ายเพื่อหาทางแก้ปัญหาให้หมดสิ้นไป

“ทั้งนี้กรณีแก๊งเงินกู้ที่ภูเก็ตประกาศศักดา ไม่กลัวใคร เพราะจ่ายส่วยให้ตำรวจแล้ว เรื่องนี้ทางรัฐบาลให้ความสำคัญมาก เร่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ตรวจสอบอย่างจริงจัง หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดไปรับส่วยควรที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งวินัยและอาญา เพราะเป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมายอย่างร้ายแรง จะปล่อยให้มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกไม่ได้ หากท้องที่ใดพบว่ามีการจ่ายส่วย สตช.ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง ไม่ควรปล่อยแก๊งอิทธิพลเหล่านี้อยู่เหนือกฎหมายและรังแกประชาชน”นายสงคราม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *