24 ตุลาคม 2024

‘รังสิมันต์’ ชี้ ตั้ง ‘วิษณุ’ เพื่อไทยเจอคำถาม ไร้มือกฎหมาย หรือไม่เชื่อใจ ‘ชูศักดิ์’

0

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ทำให้สิ่งที่สังคมตั้งคำถามว่าพรรคเพื่อไทย ขาดคนที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับระบบราชการในการผลักดันนโยบายเป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ ทำให้ต้องยืมมือนายวิษณุ มาสนับสนุน เพราะไม่รู้จะให้ใครมา และเกิดคำถามว่าที่บอกว่ามีความพร้อมเรื่องการบริหารประเทศ และยังสะท้อนว่ารัฐบาลของนายเศรษฐา ขาดเอกภาพ สุดท้ายเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ เพราะมีทั้งรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลชุดนี้

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวด้วยว่า เรื่องมือกฎหมายเป็นเรื่องสำคัญและเป็นเรื่องใหญ่ แต่ที่เป็นประเด็นใหญ่กว่านั้นคือ ในอดีตนายเศรษฐา เคยวิพากษ์วิจารณ์นายวิษณุ แต่เวลานี้ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และคิดว่าการที่ให้นายวิษณุ มาช่วยคงไม่ใช่แค่เรื่องกฎหมาย แต่คงเป็นเรื่องที่นายเศรษฐากำลังถูกดำเนินคดี และเข้ามาเพื่อช่วยให้หลุดพ้นคดีหรือไม่ ส่วนที่นายเศรษฐาระบุว่าจะให้เข้ามาช่วยกลั่นกรองเรื่องกฎหมาย แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้แค่ไหน เพราะนายวิษณุ มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ส่วนเรื่องที่ถูกร้องนั้นมองว่าควรจะแก้ด้วยการเมือง

“ขณะที่การให้คุณวิษณุ เข้ามาช่วย อาจเป็นเพราะไม่ไว้วางใจฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ไม่เชื่อใจคุณชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค ใช่หรือไม่ จึงยืมมือเนติบริกรที่มีผลงานหลายรัฐบาล พูดง่ายๆว่าการันตีของแทร่“

ส่วนการตั้งนายวิษณุจะส่งผลกระทบต่อเครดิตความน่าเชื่อถือ ของพรรคเพื่อไทยและนายเศรษฐา หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ถามว่าตอนนี้นายเศรษฐามีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ทำให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทย จับมือกับหลายพรรคการเมืองที่เคยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ มาก่อน และจับมือนายวิษณุ ที่แม้ไม่ได้เป็นรองนายกฯ แต่มีอำนาจเทียบเท่ารองนายกฯ ทำให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ต่างจากรัฐบาลชุดที่แล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *