24 ตุลาคม 2024

‘พายัพ’ เปรียบรัฐบาลเป็นต้นไม้ใหญ่ ย่อมถูกพายุฝนและลมแรงบ้าง

0

แนะประชาชนอย่าวิตก ทองแท้ไม่แพ้ไฟ ที่เห็นประกายวาวแวบไม่ใช่ทอง

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษานายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การเมือง ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ สายตาของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างจับตามองไปที่รัฐบาล ว่าจะไปรอดไหม ในขณะเดียวกันฝ่ายที่เชียร์ก็อยากให้รัฐบาลทำงานต่อไป จะได้แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชนได้ เศรษฐกิจจะได้ฟื้นตัวดีขึ้น เพราะคนไทยเชื่อฝีไม้ลายมือเพื่อไทย

ทั้งนี้ผ่านมา 8-9 เดือน ประชาชนก็เริ่มเห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์แล้ว เรียกว่ามีความหวังมีความเชื่อมั่นแล้ว ดูอย่างสินค้าเกษตรหลายรายการ ทั้งข้าว อ้อย ยางพารา ดีขึ้นทันตาเห็น คนรากหญ้าส่วนใหญ่ของประเทศมีความหวังทันที หนี้สินไม่ต้องหลบหนีนายทุนอีกแล้ว ในขณะเดียวกันเศรษฐกิจมหภาค นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนักลงทุนตอบรับมากมายเตรียมขนกระเป๋ามาลงทุนในประเทศไทยแล้ว ยิ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะจีนและยุโรปแห่กันมาเที่ยวไทยมากมายมหาศาลเรียกว่าแทบจะเดินชนกันเลย

นายพายัพ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ต้องขอวิงวอนพี่น้องประชาชนว่ารัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาลต้องการมาแก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศเศรษฐกิจปากท้องประชาชนที่หมักหมมมานานร่วม 10 ปี การแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยเฉพาะในปีแรก อย่างไรก็ต้องสะสางปัญหาเก่าที่หมักหมมและสะสมไว้มากให้ลดลงก่อน บางทีอาจไม่สบายใจนายกฯรัฐมนตรีไปนอกบ่อย ก็บอกตรงไปว่า..เงินลงทุนมันอยู่ข้างนอก ต้องให้ต่างประเทศเขามาลงทุน ให้เขามาซื้อสินค้า จึงต้องใช้เวลาบ้าง แต่เมื่อผ่านไปได้ทุกอย่างจะดีเอง

“ส่วนเรื่องการเมืองที่ประชาชนเห็นมีปัญหาโน้นปัญหานี้ ประเดประดังเข้ามาที่รัฐบาล ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา มันเป็นไปตามกลไกทางการเมือง มันผ่านมาแล้วมันก็ผ่านไป ขอให้เชื่อมั่นรัฐบาลนี้อยู่ได้ครับ เพราะรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ รัฐบาลก็ดุจเป็นไม้ใหญ่ย่อมจะต้องโดนพายุฝนและลมแรงบ้างเป็นธรรมดา เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้ ผู้คนนกกาอาศัยได้ แม้บางครั้งหมาจะเยี่ยวรดบ้างก็เป็นธรรมดาของหมาที่เยี่ยวรดไม้ใหญ่แล้วมีความหวัง”นายพายัพ  กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *