24 ตุลาคม 2024

ภาพกราฟฟิก สรุประเบียบและข้อห้าม ของ กกต. ในการเลือกตั้ง สว.2567 จัดทำโดย iLaw

อย่ามองแค่“ปลายหอก” ที่ทิ่ม“ออก” ใส่“ผู้สมัคร สว.”กันหนุบหนับ ตามที่“สมาชิกวุฒิสภา” หรือ “สว.ลากตั้ง” ประเคนถวายเป็นชะงักติดหลัง“ผู้สมัครใหม่” กันอยู่ตอนนี้

แค่ “ปากของคน-พ่นอะไร” ยากที่จะเชื่อได้สนิทใจ

จะ“ฮั้วเลือก สว.” หรือมี“โพย” ให้มาเลือก“สว.”กันตั้งแต่ยังไม่สมัครรับการเลือกตั้ง พูดให้สำเร็จความ-ถามว่าใช้ได้หรือ

ส่วนจะเป็นจริง-หรือว่าอิงนิยาย ต้องให้“คณะกรรมการการเลือกตั้ง” หรือ“กกต.”ตามดมกลิ่น-ให้สิ้นสงสัยเสียก่อน อย่าได้“ปักใจ” เคลมไปเชื่อ สิ่งที่เขาได้“ชี้เบาะแส”ออกมา..เพื่อให้เห็น“การกระทำทุจริต” กันตั้งแต่ไก่โห่

ถ้ามี“ความปรารถนาดี”เป็นเนื้อนาบุญ ดังที่ตั้งใจกันมาตั้งแต่แรก…เราน่าจะเห็น“บทบาท-หน้าที่”ตรงเป็น “ไม้บรรทัด” ตลอดเวลาที่ได้สะง่อม-อยู่ในตำแหน่งที่หอมหวาน

ด้วยการเป็น“พี่เลี้ยง” ของ“ชาติและประชาชน” ด้วยการออกมา“ท้วงติง” กล่าวแย้งเป็นเชิงไม่เห็นด้วยกับ“รัฐบาลคสช.”

แต่นี่“เย็บปากสนิท-รูดปิดซิปปาก” กันในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง..เหมือนกับว่าทุกอย่างที่“รัฐบาลคสช.”ทำไม่มีอะไรในกอไผ่ แค่“กู้เงิน”อย่างตะบี้ตะบัน กันอย่างซ้ำซาก..ให้เป็น“ภาระ”การชดใช้แก่ลูกหลาน ไม่เคยเห็นเผยอปากพูดอะไรสักแอะ

พอ“รัฐบาลเศรษฐา” หาช่อง-สร้างโอกาสทอง นำเงิน “๑๐,๐๐๐ บาท”ไปแจกตามนโยบาย“ดิจิตอลวอลเล็ต” ก้อ, ดาหน้า..“เป็นแถวกระดานเรียงหนึ่ง”..ถล่มใส่เขาด้วยความมันส์ปาก

หาก“มาตรฐานนี้”มีความเท่าเทียม ในการ“ขัดขา-ขวางแข้ง”อย่างเสมอต้น-เสมอปลาย คือมีการ“ดักคอ”กันให้เห็นเสียบ้าง ที่จะไม่ยอมให้“รัฐบาล คสช.”ทำอะไร“ที่ดิ่งโลกันตร์”

แต่นี่“นิ่งเงียบ” ไม่อื้อ ไม่หือ ไม่เอ๊ะ แต่ประการใดทั้งสิ้น เป็นยิ่งกว่า“ไอ้เณร-ทหารเกณฑ์” ที่อยู่ในแถวก็ไม่ปาน เลยล่ะท่านผู้ชม

พอ“เปลี่ยนโหมด-โจทย์เป็นรัฐบาลประชาชน” เท่านั้นเอง…ไม่รู้ว่า“เสียงรอบทิศ” ทำไมถึงได้ปรี๊ดแตก-ด่าแหลกได้ทุกวัน

ทั้งที่“ผลงาน-รัฐบาล” ตลอด ๙-๑๐ เดือน ก็เห็นว่า“นำเงินต่างชาติ”เพื่อเข้ามา“ลงทุนในประเทศไทย” สร้างความแกร่ง-แข็งแรงให้กับเศรษฐกิจไทย..หลังจากที่“ป้อแป้-โคตรแย่”มาจากยุครัฐบาลรัฐประหาร

อยากให้“ประชาชน” และ“กกต.” หันกลับมาตั้งหลัก “รู้แกว”กันเสียล่วงหน้า

ว่าการได้มาซึ่ง“สว.เลือกไขว้ ๒๐ สาขาอาชีพ” เราจะได้“ฝ่ายประชาธิปไตย”ขึ้นมาพัฒนาประเทศ ไม่น้อยกว่า ๙๐% แม้อีก “๑๐%” จะได้“ฝ่ายอนุรักษ์นิยม”ที่เขาเตรียมตัว“จัดตั้ง”กันไว้ล่วงหน้า มานานนม

ขืน“กกต.”ไป“สกรีน” กลั่นกรอง คัดกรอง พิจารณาตัดสิทธิ์“สว.เลือกตั้ง”ตามเสียงที่เขากระโตก-กระตากออกมา อาจเหลือคนเข้ารอบอำเภอ-จังหวัด- ประเทศ ที่เป็นฝ่ายอนุรักษ์นิยม-ชมชื่นกับ“ความดักดาน” เป็นไดโนเสาร์พันธ์เก่า

อย่าลืมว่า “ฐานอำนาจ”ที่“สว.ลากตั้ง”ได้สะสม เก็บเกี่ยว ทิ้งเอาไว้กับแผ่นดินนั้น เป็น“ความชอกช้ำของประชาชน” เอาพวกที่มาจากการ“จิ้มก้อง”ของอำนาจ คสช.ปลายปืน ที่ใช้ปฏิวัติ

มา“ล้มอำนาจ”การเลือกตั้งอันบริสุทธิ์ ที่เป็นเสียงสวรรค์ส่วนใหญ่ของประชาชนทั้งประเทศ

กี่คนแล้ว “นายกฯประชาธิปไตย”ถูกจับ-ตั้งข้อหาจากเผด็จการ ทำให้ชาติบ้านเมืองถอยหลัง-พังมานัก-ต่อนัก การ“คงอำนาจเก่าเก็บ”ที่อยู่มานาน ไม่ทันกับโลกปัจจุบัน ต้อง“สกัด”เพื่อกัน และกั้น ให้ฝ่ายประชาธิปไตยตายก่อนเกิด

เพราะ “สว.ชุดใหม่” เชื่อว่าจะเข้ามา“สร้างประเทศ” และ“สร้างรัฐธรรมนูญ” ที่มีเสรีภาพ ภราดร ได้อย่างแท้จริง

การ“ตัดสิทธิ์” เพราะการ“บอกกล่าว” โดย“ไร้หลักฐาน-และพยาน” เป็นเรื่อง“ไม่ชอบธรรม” ต่อการที่จะรับฟังได้

คิดว่ามีการ“ฮั้ว” และ“มีโพย” ให้“สว.เลือกไขว้ ๑๔๙ คน” ได้เข้ามาเป็น“สว.ชุดใหม่” ก่อนการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น

ต้องเอา“หลักฐานมาแฉ”..แค่“ลิ้นไม่มีกระดูก”ของคนบางคนที่พูดออกมา เชื่อกันไปเสียก่อน มันถูกเสียที่ไหน

หลักฐานต้องมี..“จับคนไม่ดี” พูดส่งๆกันเช่นนี้ รับไม่ได้จริง ๆ เลยนะคุณ

“กะพรุนไฟ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *