24 ตุลาคม 2024

มากัน“เต็มสเปค-เด็กเลี้ยงแกะ” ที่บ่อนเซาะ-เจาะทำลาย“รัฐบาลเพื่อไทย” ของ“นายกฯเศรษฐา ทวีสิน”

ใช้ “จุดแข็ง”พรรคเพื่อไทยมาเป็น“จุดอ่อน” หวังกระหน่ำ ตีซ้ำๆ ให้“พังโครม”จมลงไป ทั้งที่ “อุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาว“ทักษิณ ชินวัตร” ยันเสียงกร้าว-ขันแข็ง

“คุณพ่ออยู่ที่จันทร์ส่องหล้า”..ไม่เป็นไปตามเสียง“ปั้นน้ำเป็นตัว” ของคนที่พูดไม่จริง ดีแต่จะเสกสรรเรื่องเท็จเป็นรายวัน เหมือนที่ “แก๊งขี้หมูไหล-คนอะไรมารวมกัน”พยายาม“เต้าข่าว” ปล่อยข่าวกุ-ข่าวต้ม-ข่าวหลอก กันเต็มพรืดในโซเชียล

ไม่มีการ“บินด้วยเจ็ตส่วนตัวหนีไปยังสิงคโปร์ และดูไบ” ตามที่พวก“แก๊งต้มตุ๋น”ใส่ไคล้กันอย่างสนุกปาก

พอประเด็นนี้“จุดไม่ติด” ปั่นให้ป่วนไม่ได้ตามความมุ่งสมมาตร-ปรารถนา ตามที่ได้วางสเต็ปเอาไว้ ก้อ, “กลับลำ” เปลี่ยนทิศทาง“ให้ข้อเท็จ”อีกด้าน ขึ้นมาแทนที่..

ว่า “ทักษิณป่วยหนัก อาการขาดเลือดเฉียบพลัน” หมายถึง “โรค”ที่เกิดขึ้นเนื่องจากหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจมีการตีบ-ตัน

เป็นการ“สร้างสตอรี่” เรื่องราวนิยายขึ้นมา “แหกตา-ชาวบ้าน”อย่างไม่หยุด-ไม่หย่อน ก็แล้วกัลล์

เมื่อสร้างวิกฤต-พิษเลวร้ายให้กับ“รัฐบาล” และ“นายกฯเศรษฐา”ไม่สำเร็จ “ตามกรอบ”ที่ได้รับ“ออเดอร์”ให้มาเช็ค ตามน้ำคำที่พวกนี้ มันชอบ“โกหกจนเข้าสายเลือด”เป็นนิสัย และกมลสันดานที่แก้ไม่หาย

“ความเสื่อม”จึงรุมเร้า-เข้าไปหามัน..เมื่อไม่มีใคร“ตกหลุม” เสียรู้ หลงกล “คำโกหก”จึงตัดคอมันจนหน้าหงาย เพราะการยิ่ง“พูดเท็จ” คนเขาก็“เข็ดขยาด” พากันหลาบจำ ไม่เชื่อน้ำมนต์หนักยิ่งขึ้นไปทุกวัน

อย่างไรก็ดี,หันมาดูเรื่องที่“คณะกรรมการการเลือกตั้ง” หรือ“กกต.” จะจูนเครื่องใหม่ ให้มีการ“เลื่อน สว.ชุดใหม่”ออกไป โดยจะใช้อำนาจ“ตามมาตรา ๓๕ ของ พรป.ว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ๒๕๖๑”

ดูจะ“กระวี-กระวาด”จนน่าตกใจ หากมีการ“เลื่อนเลือกตั้งระดับอำเภอ” ที่มีขึ้นวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๖๗ ออกไป..ดูอย่างไร มันก็“ไม่เข้าแก๊ป” เข้าท่า-เข้าที..เพราะถ้า “กกต.” ใช้อำนาจนี้เมื่อไหร่ “ผิดกับหลักการ มาตรฐานที่กำหนดไว้”

ที่ “กกต.”ออกมาควงดาบ แกว่ง-กวัดไกว จะเลื่อนการเลือกตั้ง สว. ดูจะไม่“เข้าโหมด-เกิดประโยชน์แก่แผ่นดินจริง”

อยากให้“กกต.” ชำเลืองสายตาดู“มาตรา ๓๔” กำหนดเอาไว้ตรงเป๊ะเป็นที่สุด ว่า..การจะเลื่อนเลือกตั้ง สว.ออกไป ต้องประกอบด้วยเหตุผล ครบวงจร ดังนี้…

คือ..“มีเหตุจลาจล-อุทกภัย-อัคคีภัย-เหตุสุดวิสัย หรือ เหตุจำเป็นอื่นใด”

เมื่อส่องกล้องดูจะเห็นว่า..ตอนนี้ยังไม่มีเหตุดังที่ว่ามา จึงไม่มีเหตุผลใดๆให้เลื่อนการเลือก สว.ออกไปตามกำหนดเดิม และหากว่ามีข้อจำเป็น “ขัดข้องทางเทคนิค” ตามที่“ศาลรัฐธรรมนูญ”เห็นว่าบางประเด็นใน พรป.สว. “ขัดรัฐธรรมนูญ”

ก็แค่..“ให้มีผลยกเลิกประเด็นนั้นไป” หรือว่า“ยกเลิกกระบวนการบางอย่างที่เกิดขึ้นไปแล้ว” ก็ยกเลิกเพียงเท่านี้ก็พอ มิใช่ “ฆ่าหนูตัวเดียว แต่เผาป่าทั้งภูเขา” มันจะถูกที่ไหนล่ะท่านสารวัตร

ซึ่งก่อนหน้าที่ “ผู้สมัคร สว.”ท้วงติง-อ้างสิ่งนี้ มาให้“กกต.”เลิกออกกฎและระเบียบนี้ ตั้งแต่ไฟยังไม่โหม แต่ “กกต.”ไม่เคยฟัง-เดินหน้าเชิดกันอย่าง“ไม่ฟังอีร้า-ค่าอีรม”กันอย่างเดียว ซึ่งประชาชนก็ประจักษ์เห็นกันอยู่

แม้นหากว่า “เลื่อนการเลือกตั้ง สว.”กันออกไป..เหมือนกับการ“แช่แข็งประเทศ”หยุดความเจริญ-ก้าวหน้าของชาติทันที

ไป “เข้าล็อค-ตอกหัวตะปู” ที่“สว.ลากตั้งชุดใหม่” เขาต้องการจะอยู่“รักษาการ”ไปจนหมดลมหายใจ

“คนไทย”รับไม่ได้ ถ้ายังมี“สว.ลากตั้ง”อยู่ในอำนาจ ทำให้ประชาชนทุกคน“เสียโอกาส”ไปอย่างแรง

เดินหน้า“เลือกตั้ง สว.” ใน“ระดับอำเภอ” วันที่ ๙ มิถุนายนนี้ ถูกที่สุด..

เป็นการจับ“สว.ลากตั้ง” ถ่วงน้ำ..“ให้พ้นทุกข์-พ้นกรรม” เป็นสิ่งที่“กกต.” ต้องกระทำ เพื่อคนทั้งชาติจะได้แฮปปี้

“กะพรุนไฟ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *