24 ตุลาคม 2024

“ราเชน”หวังงบ68ฯตอบโจทย์ประเทศช่วยคนไทยหายจน

1

ชี้งบ68ฯสูงถึง3.75 ล้านล้านบาทเป็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่  เปิดเผยว่า ในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท รัฐบาลพร้อมนำเข้าสู่การพิจารณาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 19-21 มิถุนายนนี้ โดยงบประมาณที่จัดทำขึ้นมาเพื่อรองรับการแก้ปัญหาปากท้อง การฟื้นฟูและการเติบโตประเทศในอนาคต

        นายราเชน กล่าวต่อว่า การจัดทำงบประมาณปี 2568 ต่างจาก งบประมาณปี 2567 เพราะงบปี67 เป็นงบประมาณที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ดำเนินการไว้ แต่สำหรับปีนี้ที่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ดังนั้นจะมาอ้างว่าไม่ได้จัดทำขึ้นไม่ได้

“หวังว่าการจัดทำงบประมาณปี 2568 จะตอบโจทย์ประเทศ ทั้งนี้ในสถานการณ์ปัจจุบันประชาชนประสบปัญหาปากท้อง ไม่มีเงินจับจ่ายใช้สอย บริษัทหลายแห่งปลดคนงาน สวนทางกลับรัฐบาลที่อ้างว่าเศรษฐกิจกีขึ้น หากงบประมาณ มากกว่า 3 ล้านล้านบาทไม่ตอบโจทย์ประเทศ ปัญหาประเทศก็คงไร้หนทางแก้”นายราเชน กล่าวในที่สุด 

1 thought on ““ราเชน”หวังงบ68ฯตอบโจทย์ประเทศช่วยคนไทยหายจน

  1. ผมชื่นชอบ นโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน ของพรรคการเมืองใหม่ ผมอยากให้พรรคทางเลือกใหม่ สานต่อนโยบายเงินทุนเจ้าบ้านเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทย และอยากให้ หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ได้เป็นนายกสักครั้ง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคทางเลือกใหม่ต้องได้ทำงานในสภา นี่คือ การเฝ้ารอคอยและความหวังของพ่อแม่พี่น้องประชาชน คนไทย ทั้งประเทศ ซึ่งตอบโจทย์ ได้ดีกว่า ทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทย ได้ลืมตาอ้าปากเพื่อปากท้องของพ่อแม่พี่น้องที่ทำมาค้าขายได้มีเงินมีทุน ได้ ลงสินค้ามาขายตามอาชีพของตนไม่ว่าจะต้องเป็นสินค้าจากใครไม่จำกัด ว่าจะเอาไปใช้จ่ายที่ไหนชื้อได้หมด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *