24 ตุลาคม 2024

‘งานอุตสาหกรรมวัฒนธรรมนานาชาติ ครั้งที่ 20’ ชูเทคโนโลยีขับเคลื่อนวัฒนธรรม

0

แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมนานาชาติ (เซินเจิ้น) แห่งประเทศจีน (ICIF) ครั้งที่ 20 ซึ่งจัดขึ้นในนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน วันที่ 24 พ.ค. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมนานาชาติ (เซินเจิ้น) แห่งประเทศจีน (ICIF) ครั้งที่ 20 งานอุตสาหกรรมวัฒนธรรมชั้นนำของประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่นครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีนระหว่างวันที่ 23-27 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นถึงความสามารถด้านเทคโนโลยีของจีน

งานปีนี้ดึงดูดผู้แสดงสินค้าจาก 60 ประเทศและภูมิภาครวม 302 ราย กลายเป็นกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนการพัฒนาภาควัฒนธรรมของจีนนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004

จุดเด่นประการหนึ่งของงานไอซีไอเอฟ (ICIF) ครั้งนี้ คือการบูรณาการวัฒนธรรมเข้ากับเทคโนโลยี อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยานพาหนะพลังงานใหม่ (NEV) และอากาศยานไร้คนขับ (UAV) สำหรับบรรทุกผู้โดยสาร นำประสบการณ์รูปแบบใหม่มาสู่ผู้เข้าชมงาน

สิ่งสำคัญของงานไอซีไอเอฟคือการจัดนิทรรศการและการทำธุรกรรม และงานนี้ได้กลายมาเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคส่วนวัฒนธรรมของจีน

ภายในงานปีนี้ มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมมากกว่า 120,000 รายการ อันรวมถึงผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาเชิงวัฒนธรรม งานศิลปะ การออกแบบเชิงสร้างสรรค์ งานวรรณกรรมออนไลน์ ละครออนไลน์ และเกมออนไลน์ บ่งบอกถึงความสำเร็จล่าสุดของการเปลี่ยนผ่านอย่างสร้างสรรค์ของวัฒนธรรมจีน โดยมีการนำเสีอและซื้อขายโครงการด้านการลงทุนและการเงินในอุตสาหกรรมวัฒนธรรมมากกว่า 4,000 โครงการ

การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ
งานแสดงสินค้าฯ ครั้งที่ 20 จัดขึ้นทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ดึงดูดผู้จัดแสดงจากต่างประเทศกว่า 302 รายจาก 60 ประเทศและภูมิภาค อำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ งานมหกรรมหนังสือแฟรงก์เฟิร์ต (Frankfurt Book Fair) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าสิ่งพิมพ์และเนื้อหาดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยังได้มาร่วมเปิดตัวครั้งแรกที่งานไอซีไอเอฟในปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยในพื้นที่จัดแสดงมีการจัดแสดงหนังสือสำหรับเด็กในภาษาเยอรมัน หนังสือเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม และชุดหนังสือที่งดงามที่สุดของเยอรมนี

เรียบเรียง Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/441321_20240605 , https://en.imsilkroad.com/p/340410.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *