24 ตุลาคม 2024

‘กรรมการหลักทรัพย์จีน’ เผยมาตรฐานข้อมูล ผลักดันองค์กรการเงินสู่ดิจิทัล

0

แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) รายงานว่าคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) เปิดเผยรายการมาตรฐานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับข้อมูล เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของสถาบันการเงิน

ประกาศของคณะกรรมการฯ ระบุว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลเป็นแบบจำลองอ้างอิงข้อมูลอนุกรมเวลาตามการวิจัยการลงทุน และถือเป็นส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ของข้อกำหนดองค์ประกอบข้อมูลพื้นฐานสำหรับอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

มาตรฐานดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. โดยจะมีระบบข้อมูลหลักสำหรับข้อมูลอนุกรมเวลาตามการวิจัยการลงทุน ข้อกำหนดสำหรับชื่อตัวบ่งชี้ข้อมูล คำจำกัดความของข้อมูล และการเชื่อมต่อจากระบบข้อมูล (API)

คณะกรรมการระบุประกาศว่าการเปิดตัวมาตรฐานแบบจำลองอ้างอิงมีประโยชน์ในการปรับปรุงคุณภาพของข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับการวิจัยการลงทุน ตระหนักถึงการแบ่งปันข้อมูลอนุกรมเวลาร่วมกันระหว่างสถาบันการเงินในอุตสาหกรรมการเงิน และยกระดับมูลค่าการใช้งานของข้อมูลต่อไป

ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ของข้อกำหนดองค์ประกอบข้อมูลพื้นฐานสำหรับอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเป็นมาตรฐานที่กำหนดเพื่อองค์ประกอบข้อมูลพื้นฐานและรหัสพื้นฐานที่เกี่ยวข้องตามลำดับ ซึ่งเป็นตัวกำหนดชื่อ คำจำกัดความ การจำแนกประเภท ประเภท และความยาวของรายการข้อมูลหลักที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายช่วงหน้า

สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการฯ วางแผนที่จะสร้างความก้าวหน้าแก่การพัฒนาข้อมูลตลาดทุนและการสร้างระบบดิจิทัล และเดินหน้าการรวบรวมมาตรฐานพื้นฐานเพื่อสนับสนุนการศึกษาและกำหนดมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนข้อมูล และเสริมพื้นฐานสำหรับกฎระเบียบและการกำกับดูแลเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/442445_20240610 , https://en.imsilkroad.com/p/340352.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *