24 ตุลาคม 2024

การไฟฟ้าหูหนาน สร้างเสาส่งไฟฟ้ารองรับความต้องการช่วงฤดูร้อน

0

ภาพโดยสเตต กริด หูหนาน : เจ้าหน้าที่กำลังประกอบหอจ่ายไฟฟ้าด้วยเครื่องจักรด้วยรถเครนตีนตะขาบซึ่งพัฒนาขึ้นเองในอำเภอเย่ว์ซาน เมืองเซียงเซียง มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 23 พ.ค.

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทสเตต กริด หูหนาน อิเล็กทริก พาวเวอร์ จำกัด (State Grid Hunan Electric Power) ในมณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีนออกแถลงการณ์ ระบุว่าว่าทางบริษัทฯ กำลังเร่งการก่อสร้างเสาส่งไฟฟ้า (power towers) เพื่อหนุนการก่อสร้างโครงข่ายไฟฟ้าคุณภาพสูงและการดำเนินงานอย่างปลอดภัยในมณฑล

เจ้าหน้าที่ของ สเตต กริด หูหนานฯ ได้ทำงานในพื้นที่หุบเขาซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างโครงการสายส่ง 500 กิโลโวลต์ ระหว่างหมู่บ้านหมินเฟิงและเมืองเซียงถาน

จนถึงวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา บรรดาเครื่องจักรประเภทต่างๆ กว่า 30 ชนิด อาทิ ยานพาหนะสำหรับงานอเนกประสงค์ที่พัฒนาขึ้นเองโดยสเตต กริด หูหนานฯ ได้ถูกนำมาใช้ในโครงการนี้ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนของการก่อสร้างด้วยเครื่องจักรโดยรวมของโครงการให้แตะมากถึงร้อยละ 90

โครงการสายส่งไฟฟ้าไปยังหมู่บ้านหมินเฟิงทางทิศตะวันตกของเมืองเซียงถาน ครอบคลุมความยาวรวม 48.42 กิโลเมตร เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนพ.ย. ปี 2023 และงานก่อสร้างขั้นพื้นฐานกำลังจะแล้วเสร็จในอนาคตอันใกล้นี้ โดยจะมีการติดตั้งเสาไฟฟ้าและเสาส่งสัญญาณใหม่จำนวน 120 ต้น

เมื่อโครงการเริ่มเดินหน้าในอนาคต ก็จะช่วยรับประกันว่าการจ่ายไฟในช่วงที่มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุดในฤดูร้อนของมณฑลหูหนาน รวมถึงเสถียรภาพโครงข่ายไฟฟ้าโดยรวมในเมืองเซียงถานและเมืองโหลวตี่ที่จะยกรับดับขึ้นอย่างมาก

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/442285_20240609 , https://en.imsilkroad.com/p/340360.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *