24 ตุลาคม 2024

บริษัทอังกฤษประสานเสียง พร้อมร่วมงาน ‘มหกรรมห่วงโซ่อุปทานนานาชาติจีน’

0

ลอนดอน, (ซินหัว) — “เราได้เข้าร่วมงานมหกรรมห่วงโซ่อุปทานนานาชาติจีน (China International Supply Chain Expo) ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเกิดผลเชิงบวกเป็นอย่างมาก ซึ่งตอกย้ำถึงความมั่นใจของเราในการเดินหน้าการลงทุนในจีน เราหวังว่าจะได้เข้าร่วมอีกครั้งในปีนี้” ชีนา เบน รองประธานฝ่ายห่วงโซ่อุปทานโลกของแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) บริษัทยาสัญชาติอังกฤษ กล่าวในงานโรดโชว์ของงานมหกรรมห่วงโซ่อุปทานนานาชาติจีน ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่ลอนดอนเมื่อไม่นานนี้

เบน ระบุว่า ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แอสตราเซเนกาได้สร้างฐานการผลิตในไถโจว ชิงเต่า และอู๋ซี ส่งผลให้ฐานการผลิตเหล่านี้เป็นจุดเชื่อมต่อหลักในห่วงโซ่การวิจัยยา การผลิต และการขยายตลาดทั้งหมด

เชอราร์ด คาวเพอร์-โคลส์ ประธานสภาธุรกิจจีน-อังกฤษ และแจ็ก เพอร์รี ประธาน 48 กรุ๊ปคลับ (48 Group Club) พร้อมด้วยคนในวงการ เชื่อว่าความสำคัญของงานดังกล่าวอยู่ที่การเชื่อมโยงถึงกันเศรษฐกิจของโลก อีกทั้งการเข้าร่วมงานครั้งนี้ช่วยให้บริษัทอังกฤษค้นหาตำแหน่งของตนในห่วงโซ่อุปทานระดับโลกได้ ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและบูรณาการกับเศรษฐกิจโลกได้ พร้อมทั้งย้ำว่าจีนเป็นส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทานระดับโลกและเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดของโลก และงานดังกล่าวที่จีนจัดขึ้นถือเป็นเวทีที่สำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมการพัฒนาที่มั่นคงของห่วงโซ่อุปทานโลก

ด้าน เริ่นหงปิน ประธานสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CCPIT) ระบุว่าจีนและสหราชอาณาจักรมีจุดแข็งอันเป็นเอกลักษณ์ในด้านเศรษฐกิจสีเขียว เทคโนโลยีดิจิทัล และปัญญาประดิษฐ์ การสนับสนุนความร่วมมือระหว่างองค์กรต่างๆ ของทั้งสองประเทศนั้นเอื้อต่อการรักษาความยืดหยุ่นและเสถียรภาพของห่วงโซ่อุปทานระหว่างจีนและสหราชอาณาจักร ตลอดจนขยายความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าทวิภาคีในเชิงกว้างและเชิงลึก โดยในงานครั้งแรก บริษัทอังกฤษหลายแห่ง เช่น ริโอ ทินโท (Rio Tinto) แอสตราเซเนกา (AstraZeneca) เอชเอสบีซี (HSBC) สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ (Standard Chartered) และเอิรนสต์ แอนด์ ยัง (Ernst & Young) ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งบรรลุผลสำเร็จในปีนี้ ขณะที่สภาฯ ยินดีที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายโดยทำหน้าที่เป็นผู้ส่งเสริมมิตรภาพจีน-อังกฤษ ผู้อำนวยความสะดวกในการสร้างความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และผู้ปกป้องห่วงโซ่อุปทานและอุตสาหกรรมที่มั่นคงและราบรื่น ถือเป็นการเขียนบทใหม่ของความร่วมมือระหว่างชุมชนธุรกิจของทั้งสองประเทศ

เจิ้งเจ๋อกวง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหราชอาณาจักร ระบุว่างานดังกล่าวไม่เพียงสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลจีนต่อการเปิดกว้างในระดับที่สูงขึ้น แต่ยังสะท้อนถึงเป้าหมายสูงสุดในการสร้างประโยชน์ให้กับมนุษยชาติ โดยรัฐบาลจีนสนับสนุนงานนี้โดยมีการใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบและศักยภาพของภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มนี้ พัฒนาระดับการผลิตและการวิจัย และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมโลกอย่างต่อเนื่องและมั่นคง

ทั้งนี้ งานมหกรรมห่วงโซ่อุปทานนานาชาติจีน ครั้งที่ 2 มีกำหนดจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 26-30 พ.ย. 2024 โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการห่วงโซ่การผลิตขั้นสูง ยานยนต์อัจฉริยะ การเกษตรสีเขียว พลังงานสะอาด เทคโนโลยีดิจิทัล ชีวิตที่มีสุขภาพดี และบริการห่วงโซ่อุปทาน

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/443186_20240613 , https://en.imsilkroad.com/p/340403.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *