23 ตุลาคม 2024

ฝีพายกว่า 700 ร่วมประชันเรือมังกร มอบประสบการณ์สุดเหวี่ยงสไตล์จีน

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อบรรดาฝีพายทั้งชาวจีนและต่างประเทศจำนวน 36 ทีมมารวมตัวกัน ณ คลองซูโจวระหว่างวันที่ 1-2 มิ.ย. ที่ผ่านมา การพายเรือมังกรที่เปี่ยมไปด้วยความรวดเร็ว ที่ได้มอบประสบการณ์แบบ “Fast and Furious” สุดดุเดือดสไตล์จีน ให้กับผู้ชม

ก่อนที่งานเทศกาลเรือมังกรซึ่งตรงกับวันที่ 10 มิ.ย. จะมาถึง ได้มีการจัดการแข่งขันพายเรือมังกรคลองเซี่ยงไฮ้-ซูโจว ครั้งที่ 20 บนคลองซูโจวในเขตผู่ถัว ของมหานครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน

การแข่งขันในปีนี้ดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 700 คนทั้งจากในและต่างประเทศ โดยถือเป็นการแข่งขันที่มีอิทธิพลมากกว่าปีก่อนๆ เนื่องจากมีทีมระดับสูงจากนานาประเทศ อาทิ รัสเซียและฝรั่งเศส เข้าร่วมในการแข่งขันด้วย ในบรรดาทีมเหล่านั้น ทีมเรือมังกรรัสเซีย วลาดีวอสตอค ไทเกอร์ (Vladivostok Tiger) ซึ่งเป็นทีมที่มีความสามารถในการแข่งขันแบบดั้งเดิม ได้คว้ารางวัลชนะเลิศในการเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก

คิเซเลฟ หนึ่งในสมาชิกจากทีมรัสเซียกล่าวว่า ทันทีที่ได้เห็นคลองซูโจว เขาและเพื่อนร่วมทีมต่างก็หลงใหลในความงดงามของทิวทัศน์รอบๆ ที่งดงามราวกับภาพวาด และหลังจากจบการแข่งขัน พวกเขาวางแผนที่จะเที่ยวชมความงดงามของทัศนียภาพในเซี่ยงไฮ้

หลังผ่านมากว่า 20 ปี การแข่งขันพายเรือมังกรคลองซูโจว ได้กลายเป็นงานที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงในการแสดงถึงศักยภาพของเขตผู่ถัวด้านการพัฒนาพื้นที่ริมน้ำและพื้นที่สาธิตระดับโลก

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/443183_20240613 , https://en.imsilkroad.com/p/340534.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *