24 ตุลาคม 2024

บริษัทจากซานตงมุ่งพัฒนา ‘สินค้าโสมอเมริกา’ เพิ่มไลน์สินค้าหลากหลาย

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ณ การประชุมเชิงปฏิบัติการของบริษัท ซานตง อี้หยาง ไบโอเทคโนโลยี (Shandong Yiyang Biotechnology) เมืองเวยไห่ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน สายการผลิตอัจฉริยะใหม่จำนวน 4 สายการผลิต กำลังเร่งออกผลิตภัณฑ์โสมอเมริกาประเภทต่างๆ เมื่อไม่นานนี้ ซึ่งต่อมาได้ถูกส่งไปยังหลายมณฑล เช่น กว่างตง (กวางตุ้ง) และเจ้อเจียง หลังผ่านการฆ่าเชื้อ การอบแห้ง การบรรจุหีบห่อ และอื่นๆ

บริษัท ซานตง อี้หยาง ไบโอเทคโนโลยี อยู่ในเครือของบริษัท ซานตง อี้หยาง กรุ๊ป (Shandong Yiyang Group) ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เป็นองค์กรชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจเพาะปลูกโสมอเมริกา การแปรรูปสมุนไพรจีน และการวิจัยและการผลิตอาหารเพื่อสุขภาพ

คนทั่วไปมักนิยมบริโภคโสมอเมริกาด้วยการฝานและชงในน้ำสำหรับดื่ม โดยบริษัทฯ ได้เพิ่มวิธีบริโภคแบบอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยผลิตภัณฑ์โสมอเมริกามากกว่า 30 ประเภท เช่น เครื่องดื่มกระป๋อง เครื่องดื่มบรรจุขวด เนื้อครีมที่มีส่วนผสมของโสม โสมอัดเม็ด ชา และไวน์

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 โสมอเมริกาถูกบรรจุลงในบัญชีเอ็มเอฟเอช (MFH) อันเป็นแนวคิดการแพทย์แผนจีนที่เชื่อว่าสมุนไพรกินได้สามารถนำมาใช้ได้ทั้งเป็นอาหารและยา ด้านบริษัทฯ ได้เริ่มผลิตชุดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องทันที โดยเฉพาะไตรมาสแรกของปี 2024 บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อแล้วเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านหยวน (ราว 20 ล้านบาท)

บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยมีการทำงานร่วมกับสถาบันชีวฟิสิกส์แห่งสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์ (CAS) ในปี 2009 เพื่อพัฒนาเทคนิคใหม่ซึ่งช่วยเพิ่มอัตราการดูดซึมสารอาหารในโสมอเมริกาให้ได้มากกว่าร้อยละ 96 ทั้งยังประสบความสำเร็จในการสกัดซาโปนินเพื่อเพิ่มส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพของโสมอเมริกันในยาน้ำ เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ

เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/444003_20240617 , https://en.imsilkroad.com/p/340478.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *