24 ตุลาคม 2024

‘เขตใหม่ผู่ตง’ จัด ‘เดือนกิจกรรมองค์กรเศรษฐกิจระหว่างประเทศ’ ประชุมแลกเปลี่ยนมากมาย

0

แฟ้มภาพซินหัว : ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ในเขตใหม่ผู่ตง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เดือนกิจกรรมขององค์กรเศรษฐกิจระหว่างประเทศของเขตใหม่ผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่เขตธุรกิจเฉียนทันในเขตใหม่ผู่ตง โดยมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจำนวนหนึ่งและองค์กรระหว่างประเทศ 50 องค์กรเข้าร่วมในพิธีเปิด

ในพิธีเปิด ศูนย์สารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัว ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการพัฒนาสำนักงานฯ โดยระบุถึงความสำเร็จของเขตธุรกิจเฉียนทันในการดึงดูดองค์กรเศรษฐกิจระหว่างประเทศ พร้อมเน้นย้ำถึงบทบาทขององค์กรเหล่านี้ในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาค และระบุถึงนโยบายสนับสนุนและแผนการพัฒนาเฉพาะ

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตใหม่ผู่ตงได้ออกนโยบายและมาตรการต่างๆ เพื่อดึงดูดองค์กรเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก

จวบจนถึงเดือนพฤษภาคม 2024 มีองค์กรเศรษฐกิจระหว่างประเทศ 22 แห่ง ได้มาตั้งฐานในพื้นที่สำนักงานร่วมสำหรับองค์กรระหว่างประเทศเฉียนทัน เพิ่มขึ้น 12 แห่งหรือร้อยละ 120 จากเดือนกรกฎาคม 2021

ตลอดเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม จะมีการจัดการประชุม การสัมมนา และกิจกรรมแลกเปลี่ยนระดับสูงหลากหลาย ซึ่งจะดึงดูดผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระดับสูงหลายพันคน โดยมีการจัดการประชุมระดับมืออาชีพและกิจกรรมที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การประชุมสมาชิกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของสมาคมคุ้มครองทรัพย์สินขนส่งแห่งเอเชียแปซิฟิก (TAPA APAC) เป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างองค์กรเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เป็นเวทีสำหรับเซี่ยงไฮ้ในการระดมทรัพยากรและผู้มีความสามารถระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น

กิจกรรมนี้ยังแสดงให้เห็นถึงจุดยืนและอิทธิพลของผู่ตงในเศรษฐกิจโลก พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้องค์กรเศรษฐกิจระหว่างประเทศในการแสดงและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/444064_20240617 , https://en.imsilkroad.com/p/340546.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *