23 ตุลาคม 2024

‘การไฟฟ้าจีน’ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเยาวชนนานาชาติในซูโจว ส่งเสริมการพัฒนาสีเขียว

0

ภาพโดยบริษัท สเตต กริด เจียงซู อิเล็กทริก พาวเวอร์

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้บริษัท สเตต กริด คอร์เปอเรชัน ออฟ ไชน่า (State Grid Corporation of China) หรือการไฟฟ้าแห่งประเทศจีนได้จัดงานแลกเปลี่ยนเยาวชนระดับนานาชาติ ณ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ตามแนวคิด “จับมือเจนซี (Gen Z) สร้างอนาคตสีเขียว”

งานดังกล่าวมีการรวมตัวของตัวแทนเยาวชน 12 คนจากประเทศต่างๆ 10 ประเทศ เพื่อสนับสนุนพลังของเยาวชนในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาคาร์บอนต่ำ ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมนี้จัดขึ้น ณ สวนอุตสาหกรรมซูโจว (SIP) ซึ่งร่วมกันก่อตั้งโดยรัฐบาลจีนและสิงคโปร์ เป็นสวนอุตสาหกรรมข้ามพรมแดนแห่งแรกในจีน และปีนี้ถือเป็นวาระครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งสวนอุตสาหกรรมซูโจว

งานนี้เปิดโอกาสให้ตัวแทนเยาวชนจากทั่วโลกมาเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของบริษัทฯ ในการสนับสนุนสวนอุตสาหกรรมต่างๆ ของจีนในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การเยี่ยมชมและการอภิปราย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสประสบการณ์ความทันสมัยของจีน

นอกจากนี้ ตัวแทนเยาวชนยังได้เยี่ยมชมห้องนิทรรศการการวางแผนของสวนอุตสาหกรรมซูโจว และโครงการสาธิตเครือข่ายการกระจายสินค้าซูโจวอีกด้วย

ทั้งนี้ ไฟฟ้ามีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงผ่านสู่พลังงานสีเขียวและคาร์บอนต่ำ ด้านบริษัทฯ ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำในภาคส่วนไฟฟ้า ได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการกำกับดูแลพลังงานทั่วโลก มุ่งเน้นตลาดและโครงการที่สำคัญ และขยายขอบเขตธุรกิจระหว่างประเทศด้วยมาตรฐานระดับสูง ตามหลักการการวางแผนร่วมกัน สร้างร่วมกัน และได้รับประโยชน์ร่วมกัน

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/445573_20240624 , https://en.imsilkroad.com/p/340708.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *