23 ตุลาคม 2024

‘เหมิงหนิว’ บ.นมสัญชาติจีนมุ่งบูรณาการอุตสาหกรรมนมกับนวัตกรรม

0

แฟ้มภาพซินหัว : หลี่เผิงเฉิง ประธานบริหารของเหมิงหนิว กรุ๊ป กล่าวปาฐกถาพิเศษในระหว่างการประชุมการแลกเปลี่ยนคลังสมองระหว่างจีน-ยุโรป ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม วันที่ 19 มิ.ย. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — หลี่เผิงเฉิง ประธานบริหารของเหมิงหนิว กรุ๊ป (Mengniu Group) บริษัทผู้ผลิตภัณฑ์นมยักษ์ใหญ่ของจีนกล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า ปัจจุบัน อุตสาหกรรมนมของจีนจำเป็นต้องได้รับการบูรณาการเข้ากับนวัตกรรม ความชาญฉลาดทางดิจิทัล และการพัฒนาสีเขียวอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มการสร้างกำลังการผลิตใหม่ที่มีคุณภาพ

ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์นมสัญชาติจีน เหมิงหนิวกำลังก้าวจากระดับประเทศไปสู่ระดับโลก โดยมุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความทันสมัย เพื่อพัฒนากำลังการผลิตใหม่ที่มีคุณภาพ

หลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ พยายามใช้เทคโนโลยีแก้ปัญหาคอขวดในด้านการปลูกหญ้าสำหรับปศุสัตว์ การเลี้ยงโคนม และการวิจัยและพัฒนาโปรไบโอติก (probiotics) เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการและส่งเสริมสุขภาพมากขึ้น

เดือนพฤษภาคม ปี 2023 โรงงานอัจฉริยะระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบของเหมิงหนิวได้เปิดดำเนินการในเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุยทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อเทียบกับโรงงานแบบดั้งเดิม โรงงานใหม่นี้สามารถลดการใช้พลังงานได้ร้อยละ 43 อีกทั้งประสิทธิภาพการผลิตยังดีขึ้นถึง 20 เท่า

ด้านการพัฒนาสีเขียว บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสูงสุดภายในปี 2030 และบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 รวมถึงการนำมาตรการลดคาร์บอนมาใช้ตลอดทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม

ในอนาคต เหมิงหนิวหวังจะร่วมมือกับพันธมิตรในยุโรปมากขึ้น เพื่อวางแผนโครงการความร่วมมือที่อาศัยนวัตกรรมอันชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงเพื่อพัฒนากำลังการผลิตคุณภาพในอุตสาหกรรมนมเพื่อให้บริการต่อผู้บริโภคทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/446590_20240628 , https://en.imsilkroad.com/p/340726.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *