24 ตุลาคม 2024

‘เศรษฐา’ ขานรับเสียงวิจารณ์ผลงาน 1 ปี ‘ไม่จึ้ง’ ลั่นพร้อมปรับปรุง

0

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่จะครบรอบ 1 ปีในเดือนสิงหาคมนี้ แม้จะเห็นถึงความตั้งใจแต่ยังไม่เห็นผลงานที่เป็นรูปธรรม ว่า ส่วนตัวคิดว่าเรื่องการสื่อสารที่ชัดเจนเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเป็นไปอย่างที่ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมารัฐบาลทำงานมากพอสมควร ในหลายๆ โครงการ และทุกกระทรวงก็ทำงานหนัก อีกทั้งการลงทุนจากต่างประเทศ การเพิ่มราคาสินค้าเกษตร การพักหนี้เกษตรกร การดูแลพืชหลักพืชรอง การเพิ่มศักยภาพการศึกษาให้เยาวชน การเพิ่มค่าแรง กฎหมายสมรสเท่าเทียม ยกระดับบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค รวมถึงนโยบายปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมีหลายมิติที่พยายามทำอยู่ และจะเร่งดูแลเรื่องการศึกษาให้มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น

สำหรับผลงานที่เป็นรูปธรรมจะมีความชัดเจน ทำให้ประชาชนรู้สึกจึ้งกับผลงานได้อย่างไรนั้น นายเศรษฐา ถึงกับหัวเราะคำว่า “จึ้ง” พร้อมกล่าวว่า จะทำให้จึ้งได้อย่างไร คิดว่าต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป เพราะมีหลายโครงการที่จะค่อยๆ ทยอยออกมา เช่น การลงทุนจากต่างประเทศ การทำ FTA ที่เพิ่มมากขึ้นส่วนตัวคิดว่าจะค่อยๆ ทยอยออกมา

ในส่วนที่นอกจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายตรงข้าม ยังมีคนในพรรคเพื่อไทยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลด้วย จะทำความเข้าใจเรื่องนี้อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าในสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นคนของพรรคเดียวกัน พรรคร่วมรัฐบาล หรือพรรคฝ่ายค้าน อาจจะอึดอัดใจ หรือไม่เข้าใจ หรือมีการสื่อสารที่ไม่ดีพอ รัฐบาลนี้ก็ต้องรับฟัง หรือแม้จะเป็นคำติจากพรรคร่วมเดียวกัน เราก็ต้องรับฟังและพยายาม อะไรที่เป็นคำติที่เหมาะสม สมควรที่จะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ก็ต้องทำ หากเป็นเรื่องที่ทำอยู่แล้วแต่ยังมีการสื่อสารไม่ดี ก็พร้อมที่จะชี้แจงในเวทีที่เหมาะสม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *