24 ตุลาคม 2024

‘เหล่ายักษ์ใหญ่โทรคมนาคมจีน’ พร้อมดันเศรษฐกิจการบินระดับต่ำ ด้วย ‘5G-A’

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไชน่า โมไบล์ (China Mobile) ไชน่า ยูนิคอม (China Unicom) และไชน่า เทเลคอม (China Telecom) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของจีน พร้อมที่จะใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ 5จี-เอ (5G-Advanced) เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจการบินระดับต่ำ (low-altitude economy)

เศรษฐกิจการบินระดับต่ำหมายถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะทางอากาศทั้งแบบมีคนขับและไร้คนขับ ต้องใช้ความสามารถขั้นสูงในด้านการสื่อสาร การรับรู้ การนำทาง และการจัดการ

ผู้ให้บริการโทรคมนาคมเหล่านี้กำลังปรับปรุงเครือข่ายเพื่อให้เอื้อต่อการสื่อสารและการรับรู้แบบบูรณาการผ่าน 5จี-เอ ซึ่งเป็น 5จี (5G) ที่ยกระดับปูทางไปสู่ 6จี (6G)

นอกจากนั้น ณ งานโมไบล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress) ประจำปี 2024เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ผู้ให้บริการเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญโดยมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น แพลตฟอร์มการสื่อสารและการรับรู้แบบบูรณาการ 5จี-เอ ระบบเครือข่ายอัจฉริยะบนความสูงระดับต่ำสำหรับจัดการกับปัญหาการควบคุมโดรน คุณภาพการส่งสัญญาณ การจัดการน่านฟ้า และปัญหาความปลอดภัยของข้อมูล

คนในแวดวงอุตสาหกรรมเศรษฐกิจการบินระดับต่ำคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจการบินระดับต่ำจะก่อให้เกิดการใช้งานต่างๆ มากมาย ตั้งแต่บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ ไปจนถึงการส่งและการตรวจตราด้วยวิดีโอความละเอียดสูง ซึ่งจะผลักดันการเติบโตของรายได้ของผู้ให้บริการโทรคมนาคมเหล่านี้ต่อไป

เรียบเรียงโดย Zhao Wanru, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/449035_20240709 , https://en.imsilkroad.com/p/340884.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *