24 ตุลาคม 2024

‘ไฟฟ้าฉงชิ่ง’ ยกระดับไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หนุนบริษัทกระจกจีนพัฒนาสีเขียว

0

ภาพโดย Yuan Qiao : เจ้าหน้าที่บริษัท สเตต กริด อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี ตรวจสอบความต้องการพลังงานของบริษัท ฉงชิ่ง ว่านเฉิง ฝูเย่า กลาส วันที่ 25 มิ.ย. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ เจ้าหน้าที่จากบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี (State Grid Chongqing Electric Power Company) ได้แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่บริษัท ฉงชิ่ง ว่านเฉิง ฝูเย่า กลาส (Chongqing Wansheng Fuyao Glass) ด้านการทำความสะอาดแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของที่ติดตั้งบนหลังคาของโรงงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของโครงการเซลล์แสงอาทิตย์กระจายศูนย์ของบริษัท ฉงชิ่ง ว่านเฉิง ฝูเย่า กลาส

บริษัทผู้ผลิตกระจกในฉงชิ่งแห่งนี้ได้จัดตั้งโครงการเซลล์แสงอาทิตย์แบบกระจายศูนย์ ภายใต้การดูแลโดยบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่งฯ เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน เป็นโครงการที่ใช้พื้นที่บนหลังคาอาคารโรงงาน ครอบคลุมพื้นที่รวมราว 190,000 ตารางเมตร

โครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินงานเมื่อปี 2022 โดยที่ผ่านมาผลิตไฟฟ้าได้ 16 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี และลดการปล่อยคาร์บอนได้ 102 ล้านตันต่อปี

การจัดหาและการใช้พลังงานสีเขียวถือเป็นส่วนหนึ่งของการอำนวยความสะดวกของบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่งฯ เพื่อสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นที่ตั้งใจที่จะยกระดับการเปลี่ยนแปลงสีเขียว

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัท สเตต กริด ฉงชิ่งฯ ได้เจาะลึกถึงความต้องการของลูกค้าเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจ่ายพลังงานแบบกระจายศูนย์ และจัดตั้งโครงการจัดเก็บพลังงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการจัดหาพลังงานและการใช้พลังงานเพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้แผนที่ดิจิทัลในฉายภาพความสามารถในการกระจายพลังงานไฟฟ้า

ในอนาคต บริษัท สเตต กริด ฉงชิ่งฯ จะมุ่งกระจายประโยชน์ของแหล่งจ่ายไฟแบบกระจายศูนย์ และพัฒนา

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/449019_20240709 , https://en.imsilkroad.com/p/340807.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *