23 ตุลาคม 2024

‘อนุทิน’ ชี้เป็นการไม่แทรกแซง กรณีทูต 18 ประเทศร่วมสังเกตการณ์คดียุบพรรคก้าวไกล

0

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองช่วงเดือน ส.ค.ซึ่งมีทั้งคดียุบพรรคก้าวไกลและคดีความเป็นนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดหรือไม่ ว่า เรื่องที่เกี่ยวกับศาล คำพิพากษา คงต้องไม่ให้ความเห็นอะไรเลย เพราะพูดไปพูดมาเดี๋ยวจะไปก้าวล่วง จะวุ่นได้ และการละเมิดอำนาจของศาลนั้นทำไม่ได้

ส่วนกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ไปพบและหารือทูต 18 ประเทศมาร่วมสังเกตการณ์ จะเป็นการชักศึกเข้าบ้านหรือไม่ โดยนายอนุทิน ระบุว่า อย่าไปถามอย่างนั้น

ทูตเชิญท่านมั้ง ไม่ใช่ท่านเชิญทูต ก็เป็นสิทธิ ถ้ามาได้ เหมือนสมัยก่อนที่มีการเชิญทูตมาที่สถานีตำรวจเพื่อสังเกตการณ์ จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร แต่ก็มีทูตไป ตนว่าดีเสียอีก จะได้เกิดความมั่นใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เป็นไปตามขั้นตอน มีความยุติธรรม

ส่วนเรื่องนี้จะทำมีคนไปมองว่าต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า แหม แค่คนมาจ้องแค่นี้ แล้วบอกว่าแทรกแซงก็คงไม่ใช่

ส่วนกรณีที่ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความพยายามจะดึง ส.ส.พรรคก้าวไกลไปร่วมพรรค นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *