23 ตุลาคม 2024

‘ไอติม พริษฐ์’ ยืนยัน 143 ส.ส.พร้อมใจสมัครพรรคใหม่ครบ

0

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและอดีตโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยก่อนการประชุมใหญ่พรรค เพื่อเตรียมพิจารณาแก้ไขข้อบังคับพรรค และเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ โดยระบุว่า อดีต สส.พรรคก้าวไกล ทั้ง 143 คนมาลงสมัครสมาชิกพรรคใหม่กันอย่างพร้อมเพียง และคงจะมีการหารือกันเกี่ยวกับแนวทางในการเดินหน้าต่อ ยืนยันว่าไม่ท้อ และเดินหน้าต่ออย่างแน่นอน

ส่วนตำแหน่งโฆษกพรรคใหม่นั้น ขอให้รอรายละเอียดของที่ประชุมก่อนเกี่ยวกับรายละเอียดก้าวต่อไปของพรรค ซึ่งบรรยากาศโดยรวมวันนี้ ทุกคนมากันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และยืนยันที่จะเดินหน้ากันทำงานกันต่อเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงตามที่สัญญาไว้กับประชาชน

ในส่วนของ สส.ทั้ง 143 คน จะมาครบใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ทั้ง 143 คนได้สมัครสมาชิกพรรคใหม่แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์

สำหรับชื่อใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล คือ พรรคประชาชน โดยใช้ชื่อย่อว่า ปชช. เขียนภาษาอังกฤษว่า “PEOPLE’S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า PP

เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ภาพสัญลักษณ์

ตัวอักษรคำว่า พรรคประชาชน PEOPLE’S PARTY ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยมดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า พรรคประชาชน และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “PEOPLE’S PARTY”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *