23 ตุลาคม 2024

‘เศรษฐา’ รับเสียใจ ถูกตัดสินว่าไม่ซื่อสัตย์ ยันเคารพมติศาลรัฐธรรมนูญ

0

นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดใจภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 ต่อ 4 พิพากษาให้นายเศรษฐา พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ขอบคุณผู้พิพากษาที่ให้ทุกฝ่ายได้ชี้แจง เพื่อความเป็นธรรม และเคารพคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญ 1 ปีที่ทำงานมามีความตั้งใจทำงาน ยึดมั่นคุณธรรม ซื่อสัตย์สุจริต เคารพมติศาลรัฐธรรมนูญ

นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้ฟังแค่ตอนจบอย่างเดียวไม่ได้ฟังรายละเอียด เพราะประชุมอยู่ อย่างไรก็ตามรู้สึกเสียใจเรื่องที่ว่าไม่มีจริยธรรม ไม่ซื่อสัตย์ ยืนยันว่ามีจริยธรรม มีความซื่อสัตย์ แต่เมื่อศาลตัดสินมาแล้วก็น้อมรับ และเชื่อว่าใครมาอยู่ตรงนี้ก็ทำงานต่อไปได้ มั่นใจในทีมงานกระบวนการหานายกฯ เป็นไปตามรัฐสภา จะไปกล่าวโทษใครนั้นคงไม่ทำ ซึ่งได้แถลงชี้แจงไปแล้ว ทุกอย่างพูดไปแล้ว ตุลาการมีข้อมูลพร้อมแล้ว จึงไม่อยากมองในแง่ลบ ส่วนว่าจะมีใครวางยาหรือไม่นั้น ไม่อยากพูด ก็จะไปแปลคำพิพากษาว่าเป็นอย่างไร

“ยอมรับว่าเสียใจหากถูกตัดสินว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่มีจริยธรรม แต่ก็พร้อมน้อมรับทุกคำตัดสินและยืนยันว่าที่ผ่านมามีจริยธรรมในการปฎิบัติหน้าที่ โดยเชื่อว่าในบ้านเมืองยังมีคนเก่งอีกหลายคนที่จะสามารถมาสานต่องานได้ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่านายกฯ คนต่อไปควรจะมาจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ไม่อยากกดดันใครทั้งสิ้น ถือเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกันมากกว่า เชื่อว่าผู้ที่มีรายชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่มีความสามารถและมีจุดแข็งทุกคน”นายเศรษฐา กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *