24 ตุลาคม 2024

จีนเล็งแก้กฎบริหาร ‘การลงทุนเชิงยุทธศาสตร์จากต่างแดน’ ในบริษัทจดทะเบียน

0

ปักกิ่ง (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) ว่าจีนจะแก้ไขและเผยแพร่กฎเกณฑ์การบริหารเกี่ยวกับการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ของนักลงทุนต่างชาติในบริษัทจดทะเบียนเพื่อกระตุ้นการลงทุนระยะยาวของนักลงทุนกลุ่มนี้ในตลาดทุน

จูปิง หัวหน้าสำนักงานบริหารการลงทุนต่างประเทศของกระทรวงฯ เปิดเผยในการแถลงข่าวของกระทรวงฯ โดยเน้นย้ำว่าจีนยังคงเป็นจุดดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ

ปัจจุบัน นักลงทุนจากต่างประเทศส่วนใหญ่ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนในจีน เนื่องจากมองเห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนที่ฟื้นตัว แนวโน้มเศรษฐกิจระยะยาวที่สดใส และข้อได้เปรียบที่ครอบคลุม เช่น ตลาดขนาดใหญ่พิเศษ ระบบอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ และการจัดหาบุคลากรระดับสูง

ในขั้นตอนต่อไป กระทรวงฯ จะเพิ่มความพยายามในการดึงดูดและใช้ประโยชน์จากการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อใช้การเปิดกว้างระดับสูงมาส่งเสริมการปฏิรูปในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและการพัฒนาคุณภาพที่สูงขึ้น

นอกจากการขจัดข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงตลาดทั้งหมดสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศในภาคการผลิตแล้ว กระทรวงฯ จะส่งเสริมการเปิดกว้างด้านโทรคมนาคม อินเทอร์เน็ต การศึกษา วัฒนธรรม และการดูแลทางการแพทย์อย่างเป็นระเบียบ เพื่อขยายการเปิดกว้างต่อไป

จูยังได้กล่าวถึงการแก้ไขกฎการบริหารเกี่ยวกับการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ของนักลงทุนต่างชาติในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และหวังว่าจะนำนักลงทุนต่างชาติเข้าสู่ตลาดทุนของจีนและลงทุนระยะยาวมากขึ้น

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/457839_20240816 , https://en.imsilkroad.com/p/341446.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *