24 ตุลาคม 2024

ยักษ์ใหญ่ ‘ยานยนต์-ไอวีไอ’ ผสานพลังบูรณาการอุตสาหกรรม

0

ปักกิ่ง (ซินหัว) — เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานเมื่อไม่นานนี้ ว่ามหกรรมและการประชุมไชน่า ดิจิทัล เอนเทอร์เทนเมนต์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 21 หรือไชน่า จอย 2024 (ChinaJoy 2024) ซึ่งจัดขึ้นที่เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ได้ดึงดูดเหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเกม และผู้ผลิตยานยนต์และผู้พัฒนาเทคโนโลยีแสดงผลของข้อมูลรถยนต์และความบันเทิงต่างๆ ในรถยนต์ หรือไอวีไอ (IVI) เป็นสัญญาณของศักยภาพใหม่ในการบูรณาการอุตสาหกรรม

บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีน นำรถยนต์รุ่นใหม่มาจัดแสดงในงานดังกล่าว ทั้งยังเชิญชวนผู้เข้าชมงานให้มาสัมผัสประสบการณ์วิดีโอเกมที่ใช้เทคโนโลยีไอวีไอ ขณะนี้บริษัทฯ กำลังส่งผลักดันความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านการเดินทางอัจฉริยะร่วมกับออเนอร์ (Honor) ผู้ให้บริการอุปกรณ์อัจฉริยะ เพื่อยกระดับการบูรณาการอัจฉริยะของเทคโนโลยีไอวีไอ

ภายในงาน เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) บริษัทเทคโนโลยีชื่อดังของจีน ได้นำสมาร์ตโฟนและรถยนต์รุ่นใหม่มาจัดแสดง โดยพนักงานของบริษัทฯ ระบุว่าได้มีการเพิ่มฟังก์ชันใหม่เฉพาะให้กับโทรศัพท์มิกซ์ ฟลิป (MIX Flip) สมาร์ตโฟนพับได้รุ่นใหม่ เพื่อรองรับบริบทการขับขี่อัจฉริยะ และทำให้โทรศัพท์สามารถทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคนขับได้

เลี่ยวชิ่งหง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของดรีมสมาร์ต กรุ๊ป (DreamSmart Group) บริษัทเทคโนโลยีจีน กล่าวว่าการบรรจบกันระหว่างฝีมือของผู้มากความสามารถและเทคโนโลยีในด้านโทรศัพท์มือถือและยานยนต์รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ให้ความสำคัญกับการตั้งค่าอัจฉริยะเป็นอย่างมาก ทั้งยังเสริมว่าบริษัทฯ ยังกระชับความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ๆ อีกด้วย

เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/457667_20240815 , https://en.imsilkroad.com/p/341389.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *