24 ตุลาคม 2024

บ.น้ำมันมะกอกชั้นนำ จัดโครงการพัฒนาบุคลากร ศึกษานวัตกรรม-วัฒนธรรม

0

ภาพโดยซาลอฟ สปา : ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะกอกของซาลอฟ

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ซาลอฟ สปา (Salov SpA) หรือซาลอฟ (Salov) บริษัทผู้ผลิตน้ำมันพืชที่มีฐานอยู่ในประเทศอิตาลี เจ้าของแบรนด์น้ำมันมะกอกที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกอย่างฟิลิปโป เบรีโอ (Filippo Berio) และซากรา (Sagra) ซึ่งถูกซื้อกิจการโดยไบร์ท ฟูด กรุ๊ป (Bright Food Group) ของจีนในปี 2015 กำลังมุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมน้ำมันมะกอกผ่านโครงการพัฒนาบุคลากร

เมื่อไม่นานนี้ บริษัทฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรม “วันเมดอินอิตาลี” (Made in Italy Day) เป็นครั้งแรก โดยเชิญนักศึกษาจากวิทยาลัยการเกษตรและเทคนิคนิโคลาโอ บรานโคลี บุสดีลาร์กี (Nicolaio Brancoli Busdelarghi Agricultural and Technical College) มาสำรวจวัฒนธรรมน้ำมันมะกอก ณ ไร่มะกอกฟิลิปโป เบริโอ (Filippo Berio) ในเมืองเวคเคียโน (Vecchiano) จังหวัดปิซา โดยเหล่านักศึกษาได้รับชมกระบวนการการผลิตน้ำมันมะกอก มีส่วนร่วมในการชิมน้ำมันมะกอกแบบมืออาชีพ และเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการภาคสนาม ประสบการณ์นี้ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในคุณภาพความและเป็นเลิศของน้ำมันมะกอกที่ผลิตในอิตาลี

เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยปิซาในการจัดทำหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการและการสื่อสารด้านคุณภาพอาหาร พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาสามอันดับแรกที่ลงทะเบียนในหลักสูตรปริญญาโทในเดือนก.ค. ปี 2023

ความร่วมมือระหว่างซาลอฟและมหาวิทยาลัยปิซาไม่ได้จำกัดอยู่แค่การมอบทุนการศึกษาเท่านั้น ยังมีด้านอื่นๆ ด้วย เช่น การร่วมมือในโครงการวิจัยประยุกต์ “น้ำมันอายุยืน” (Long Life Oil) และโครงการนวัตกรรมน้ำมัน (Innovative Oils) ซึ่งได้สร้างผลลัพธ์ที่สำคัญและความรู้เชิงเทคนิคใหม่ๆ แก่ภาคส่วนต่างๆ อาทิ การบริการอาหาร เกษตรอาหาร และความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม

ซาลอฟจะเดินหน้าส่งเสริมวัฒนธรรมน้ำมันมะกอก สนับสนุนสถาบันวิจัยชั้นนำ และส่งเสริมการเติบโตของเยาวชนที่มีศักยภาพต่อไปอย่างมุ่งมั่น

อนึ่ง บริษัทซาลอฟ สปา ก่อตั้งขึ้นในปี 1919 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมัสซาโรซา (Massarosa) จังหวัดลุกกา (Lucca) ประเทศอิตาลี ในปี 2023 บริษัทฯ มีรายได้ประมาณ 500 ล้านยูโร (ราว 1.92 หมื่นล้านบาท) โดยมียอดขายมากกว่า 100 ล้านลิตร

เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/458897_20240821 , https://en.imsilkroad.com/p/341573.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *