23 ตุลาคม 2024

“พายัพ”ชี้เหตุฝ่ายค้านพ่ายเลือกตั้งซ่อมเพราะเล่นการเมือง

0

ยกชัยชนะที่พิษณุโลกสะท้อน ประชาชนเชื่อมั่น“แพทองธาร”แก้ปัญหาปากท้องคนไทยได้แน่

นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตสส.พรรคเพื่อไทยเปิดเผยถึงผลการเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลก เขต 1 แทน นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขณะนี้ผลการเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลกเขต1ร้อยเปอร์เซนต์แล้วว่า ผู้สมัครสส.ของพรรคเพื่อไทยฝ่ายรัฐบาลคือ นายจเด็ศ จันทรา ได้คะแนนสูงสุด36,434คะแนน ชนะ นายณฐชนน ชนะบูรณ์ศักดิ์ ซึ่งได้คะแนน30,108คะแนนทิ้งห่างกันกว่า6,000คะแนน ทั้งที่เขตนี้เป็นเขตเก่าของพรรคก้าวไกลหรือพรรคประชาชนในปัจจุบันและเขตเลือกตั้งที่1จ.พิษณุโลกซึ่งเป็นเขตในเมือง พรรคเพื่อไทยไม่เคยชนะในเขตเลือกตั้งนี้มานานก็ว่า20ปี

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมา สะท้อนให้เห็นว่าชัยชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำพรรคร่วม เชื่อในคำแถลงนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่แถลงต่อรัฐสภาและสะท้อนความเชื่อมั่นต่อองค์รวมของพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะสามารถทำงานได้จริงตามที่แถลงนโยบายไว้ และก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประชาชนคนไทยมีความเชื่อมั่นสูงสุดต่ออดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนหนึ่งคือ ดร.ทักษิณ ชินวัตร แน่นอนที่สุดนี่มิใช่การครอบงำแต่เป็นการครองใจประชนชนทั้งประเทศที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกในคราวนี้

“ส่วนฝ่ายค้านก็ต้องถือว่าเขามีส่วนทำให้ฝ่ายรัฐบาลปรองดองแห่งชาติคราวนี้มีแต้มต่อด้วย นั่นคือ การเอาแต่เล่นการเมือง เอาแต่ตำหนิติเตียน บิดเบือนข้อเท็จจริงและการใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลเพราะวันนี้ประชาชนเขารู้ทันหมดแล้ว ฉะนั้นต่อจากนี้ไป รัฐบาลปรองดองแห่งชาติจะได้สร้างผลงานให้คนไทยและชาวโลกได้เห็นประจักษ์ตาและเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น” นายพายัพ กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *