24 ตุลาคม 2024

‘เทศกาลอุปรากรจีน 2024’ เปิดฉากที่เมืองคุนซาน มอบโอกาสให้นักแสดงงิ้วรุ่นเยาว์

0

ภาพจากศูนย์สื่อผสมผสานคุนซาน : ภาพการแสดงอุปรากรจีนในงานเปิดเทศกาลอุปรากรจีน (คุนซาน) ประจำปี 2024 ที่เมืองคุนซาน มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) – ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีการจัดงานเทศกาลอุปรากรจีน (คุนซาน) ประจำปี 2024 ขึ้น ณ เมืองคุนซาน มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน โดยงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นในมณฑลเจียงซู และจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 23 ก.ย. นี้

งานนี้จัดขึ้นทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ภายใต้แนวคิด “มหกรรมอุปรากรจีน เทศกาลของประชาชน” โดยนำเสนอการแสดงหลากหลายรูปแบบ อาทิ การแสดงหลัก 5 เรื่อง การแสดงบทตัดตอนอุปรากรจีน 21 บท โดยมีคณะอุปรากรจีน 45 คณะร่วมแสดงรวมทั้งหมด 87 เรื่อง นอกจากนี้ในบรรดานักแสดง มี 23 คน ที่เคยได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดในวงการศิลปะจีน

ในพิธีเปิดมีการมอบประกาศนียบัตรการฝึกอบรมผู้มีความสามารถชั้นนำระดับชาติ ด้านการแสดงอุปรากรจีน ประจำปี 2024 ให้แก่ตัวแทนที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 15 คน พร้อมกันนี้ ยังเชิญปรมาจารย์อุปรากรจีนชื่อดัง 7 ราย ร่วมกันแสดงอุปรากรจีนอันทรงคุณค่าให้ผู้ชมได้รับชม

เทศกาลนี้ยังมุ่งเน้นการผสมผสานวัฒนธรรมเข้ากับการท่องเที่ยว โดยนำเสนอเสน่ห์ของอุปรากรจีนผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การจัดนิทรรศการ งานเสวนาและงานแสดง เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มด่ำวัฒนธรรมอุปรากรจีนให้แก่ผู้ชมและผู้มาเยือน

ในงานนี้ ยังเป็นเวทีสำหรับนักร้องอุปรากรจีนและผู้ที่มีความสามารถด้านอุปรากรจีนรุ่นเยาว์ ด้วยการเชิญปรมาจารย์ด้านอุปรากรจีนชื่อดังของประเทศมาถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการร้องเพลง การประพันธ์ดนตรีสำหรับบทละคร และการเรียบเรียงดนตรี

ตั้งแต่เริ่มจัดในปี 2018 เทศกาลอุปรากรจีน(คุนซาน) ได้กลายเป็นเวทีสำคัญสำหรับการแลกเปลี่ยนและแสดงอุปรากรจีนประเภทต่าง ๆ ตลอดจนการพัฒนาคณะบุคลากรผู้มีความสามารถด้านอุปรากรจีน

เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/464941_20240918 , https://en.imsilkroad.com/p/342038.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *