23 ตุลาคม 2024

‘พายัพ’ เตือน ‘พรรคปชน.’ อย่ามุ่งแต่เล่นการเมือง

0

ชี้ตีโจทย์ประเทศผิด หนุนแรงงานพม่าเทียบเท่าคนไทย กระทบภาคแรงงานและความมั่นคงไทย

นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตที่ปรึกษานายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ สส.และแกนนำพรรคประชาชน หรือ ปชน.หลายคน ออกมาสนับสนุนแรงงานพม่าให้มีสิทธิเสรีภาพและสวัสดิการเท่าเทียมเเรงงานไทย ว่า กรณีดังกล่าวเป็นกรณีที่ล่อแหลมและน่าวิตกกังวลมาก รวมทั้งกระทบกระเทือนความรู้สึกคนไทย และความมั่นคงแห่งรัฐไทย  การนำเสนอประเด็นดังกล่าวของพรรคประชาชนเป็นการมองแต่ประเด็นการเมือง ไม่นึกถึงความมั่นคงของประเทศ ต้องการที่จะเอาชนะคะคานมากกว่าการแสดงความจริงใจกับแรงงานไทย การเรียกร้องสิทธิเสรีภาพให้กับแรงงานพม่าทั้งที่เข้ามาไม่ถูกต้องตามกฎหมายของไทยเป็นความเสียหายมาก

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า  เราเป็นคนไทยด้วยกัน  แตกต่างกันแค่มุมมองทางการเมืองตามอุดมการณ์เท่านั้น แต่คนไทยทุกคนยึดมั่นใน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจเป็นเสาหลักของประเทศร่วมกันทุกคน อยากเรียกร้องและแนะนำให้คนของพรรคประชาชนที่ออกมาเล่นเรื่องแรงงานพม่าทบทวนตัวเองเสียใหม่ ว่าสิ่งที่ทำไปแล้วทุกรูปแบบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งจะโดยเจตนาหรือไม่เจตนา ได้พิจารณาทบทวนสิ่งที่อาจจะเกิดผลผลกระทบกับความเป็นเอกราชของชาติไทย และความรู้สึกของคนไทย

“ขอส่งสัญญาณไปยังพรรคประชาชน ว่าอย่ามุ่งแต่เอาชนะกันทางการเมือง โดยไม่ให้ความสำคัญกับแรงงานในประเทศ แม้เราแตกต่างกันแค่ความคิด อุดมการณ์ แต่เราไม่แตกต่างในความเป็นคนไทยด้วยกัน ใครที่ทำอะไรอยู่ตอนนี้ หรือที่มีเข็มมุ่งจะทำตามไปแล้วกระทบความรู้สึกไทยทั้งชาติ ก็ขอให้เปลี่ยนทัศนคติ การนำเสนอประเด็นดังกล่าวไม่เกิดประโยชน์กับแรงงานไทย แม้ประเทศไทยพร้อมที่จะให้โอกาสกับแรงานต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศไทย ร่วมกันพัฒนาประเทศ แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของกฎหมายแรงงานไทย และเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญที่ว่าด้วยการทํางานของคนต่างด้าวในประเทศไทย”นายพายัพกล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *