23 ตุลาคม 2024

‘การไฟฟ้าฉงชิ่ง’ สร้าง‘เสาชาร์จไฟฟ้า’ในพื้นที่ชนบท

0

ภาพเจ้าหน้าที่ของบริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ กำลังช่วยชาวบ้านชาร์จไฟฟ้าให้รถยนต์พลังงานใหม่ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — บริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Chongqing Electric Power) สร้างเสาชาร์จไฟฟ้ารวม 5,746 ต้น ในพื้นที่ชนบททางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม – สิงหาคม ปีนี้

ทางบริษัทฯ สนับสนุนการสร้างเสาชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ชนบทอย่างเต็มที่ เนื่องจากภาครถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ของบริษัทสเตตกริด (State Grid) ได้ผลักดันนโยบายติดตั้งเสาชาร์จไฟฟ้าและกำหนดราคาไฟฟ้าเชิงรุกแก่เสาชาร์จไฟฟ้าที่ได้รับการติดตั้งใหม่ในพื้นที่อยู่อาศัย และแนะนำวิธีใช้แอปฯ “สเตตกริดออนไลน์” (State Grid Online) เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการยื่นขอติดตั้งเสาชาร์จไฟฟ้าได้ตลอดเวลา

บริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ ยังช่วยตรวจสอบและให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้งานระบบไฟฟ้าขณะใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า

ภาพเจ้าหน้าที่ของบริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ กำลังตรวจสอบเสาชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ปี 2024

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังริเริ่มวางแผนก่อสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ชนบท ซึ่งรวมถึงการจัดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในการชาร์จและสับเปลี่ยนแบตทั้งในเขต อำเภอ และตำบล

ในอนาคต บริษัทฯ จะยังคงสนับสนุนการใช้รถยนต์พลังงานใหม่ในพื้นที่ชนบท โดยสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าขั้นสูง ควบคู่กับการพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับการชาร์จไฟฟ้าอย่างเป็นระบบระเบียบ รวมถึงส่งเสริมให้สังคมมีส่วนร่วมในการสร้างและให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ชนบทและหมู่บ้านหลายแห่ง

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468147_20241002 , https://en.imsilkroad.com/p/342369.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *