24 ตุลาคม 2024

เจียงซูจัดแข่งขันทักษะวิชาชีพ‘อุตสาหกรรมเหล็ก’ระดับชาติ

0

ภาพพิธีเปิดการแข่งขันทักษะวิชาชีพในอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าระดับชาติ ในเมืองจางเจียก่าง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 23 ก.ย. 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่นานนี้ มีการจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพด้านอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าระดับชาติเมืองจางเจียก่าง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เพื่อตอบสนองเรื่องการปฏิวัติเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ระดับโลกและการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรม รวมถึงมุ่งส่งเสริมพัฒนาให้อุตสาหกรรมมีคุณภาพสูง

การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 11 ตั้งแต่มีการจัดมา โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 70 ทีม ประกอบไปด้วยช่างกลและช่างเทคนิคที่มีความสามารถทั้งสิ้น 243 คน

งานครั้งนี้ถูกจัดขึ้นโดยสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีน (China Iron and Steel Association : CISA) ร่วมกับคณะกรรมาธิการสหภาพแรงงานเครื่องจักร โลหะ และวัสดุก่อสร้างแห่งชาติของจีน (National Committee of the Chinese Machinery, Metallurgical and Building Material Workers’ Union) และดำเนินการโดยบริษัทชากังกรุ๊ป (Shagang Group) ผู้ผลิตเหล็กเอกชน

ในปีนี้ จะมีแข่งขันทั้งหมด 6 วัน โดยผู้เข้าร่วมจากสายอาชีพต่างๆ นั้น จะต้องทำแบบทดสอบวัดความรู้ทั้งทางด้านทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

นอกจากนี้ ยังมีการประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่เช่น เทคโนโลยีใหม่ และแนวคิดด้านอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าแบบใหม่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญขึ้นกล่าว เผยแพร่รายงานนวัตกรรมเทคโนโลยี และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ เป็นต้น


เสิ่นปิน ประธานบริษัทชากังกรุ๊ป กล่าวว่า งานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับองค์กรเกี่ยวกับเหล็กและเหล็กกล้า ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการอบรมบุคลากรและเปิดรับความคิดใหม่ๆ เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของจีนให้เติบโตต่อไป

เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468131_20241002 , https://en.imsilkroad.com/p/342273.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *