23 ตุลาคม 2024

‘พายัพ’ แนะ ‘ลุงป้อม’ อยากเป็นนายกฯต้องชนะเลือกตั้งก่อน

0

เชื่อประชาชนหวัง ‘แพทองธาร”เดินหน้าฟื้นฟูประเทศชาติ และช่วยเหลือประชาชนก่อน

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกฯรัฐมนตรีนายภูมิธรรม เวชยชัย วิงวอน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือลุงป้อม ที่ปัจจุบันทำตัวประหนี่งเป็นคู่ขัดแย้งกับรัฐบาลนางสาวเเพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จนตอนนี้ประชาชนเบื่อหน่ายมาก็แล้ว สถานการณ์ประเทศไทยในปัจจุบันปัญหาอุทกภัยที่หลายจังหวัดกำลังประสบปัญหา นางสาวเเพทองธาร กำลังเร่งแก้ปัญหาและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย รวมทั้งเดินหน้าในการปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชนที่ลำบากยากจน

นายพายัพ กล่าวต่อว่า ถามตรงๆลุงป้อม อยากเป็นนายกรัฐมนตรีจริงหรือ ถ้าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีก็ต้องทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน ให้ประชาชนทั้งประเทศ เลือกพรรคสส.จากพรรคที่ลุงป้อมเป็นหัวหน้าพรรค จนสามารถมีชัยในการเลือกตั้ง ได้ส.ส.มากเป็นพรรคอันดับหนี่ง ลุงป้อมก็เป็นนายกฯได้ แต่ปัจจุบันประชาชนยังคงมองว่าลุงยังไม่พร้อม ก็ต้องรอไปก่อน

“ตัวลุงป้อมกำลังโดนตรวจสอบกรณีการขาดประชุมสภาเกือบ 100 วัน ลาประชุมสภาจนเป็นสถิติโลกได้เลย การประกาศขอคืนเงินเดือนสส.และจะไม่รับเงินตำแหน่ง ก็ไม่พ้นความผิดทางกฏหมาย เพราะความผิดสำเร็จแล้ว และไม่มีเหตุบรรเทาโทษได้ เพราะมีตัวอย่างสส.เป็นเจ้าหน้าที่รัฐต้องมีความรับผิดชอบสูงกว่าประชาชน ยิ่งสส.เป็นผู้ออกกฏหมายใช้บังคับกับประชาชน และให้องค์กรอิสระองค์กรตามรัฐธรรมนูญนำไปใช้ บทลงโทษต้องมีความเข้มข้นกว่า ดังนั้นลุงป้อมควรทบทวนตัวเองแล้วเดินกลับมาในทางที่ถูกที่ควร ทำเพื่อประโยชน์ประชาชน อย่าทำเพราะต้องการเอาชนะกันทางการเมือง เพราะประชาชนไมได้ประโยชน์”นายพายัพกล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *