23 ตุลาคม 2024

‘เต๋อฮว่า’ จัดงานสัปดาห์วัฒนธรรม หนุนความร่วมมืออุตสาหกรรมเครื่องเคลือบระดับโลก

0

ภาพโดย Li Hao : ชิ้นงานหัตถกรรมเครื่องเคลือบธีมฮัลโลวีนในหอนิทรรศการของบริษัท เฉวียนโจว ข่ายเต๋อลี่ เซรามิกส์

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — สัปดาห์วัฒนธรรมเครื่องเคลือบนานาชาติเต๋อฮว่า ประจำปี 2024 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ อำเภอเต๋อฮว่า เมืองเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

สัปดาห์วัฒนธรรมเครื่องเคลือบประจำปีนี้ดึงดูดบรรดาผู้ค้าทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก โดยมีพื้นที่จัดนิทรรศการ 10,000 ตารางเมตร และมีแบรนด์เครื่องเคลือบชื่อดังหลายแบรนด์จากรัสเซีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี และอื่นๆ

ฟางจวิ้นชิน หัวหน้าอำเภอเต๋อฮว่า กล่าวในพิธีเปิดโดยกระตุ้นให้บรรดาผู้ค้าใช้ประโยชน์จากงานนี้เพื่อขยายความร่วมมือและแสวงหาการพัฒนาร่วมกัน

เต๋อฮว่ามีประวัติศาสตร์การผลิตเครื่องเคลือบมากว่า 3,700 ปี เป็นภูมิภาคส่งออกเครื่องเคลือบที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง และปัจจุบันเป็นผู้ผลิตและส่งออกงานหัตถกรรมเครื่องเคลือบรายใหญ่ที่สุดในจีน โดยมีสินค้าจำหน่ายไปยังกว่า 190 ประเทศและภูมิภาค

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เครื่องเคลือบเต๋อฮว่ามักปรากฏตัวบนเวทีระหว่างประเทศ นิทรรศการระดับนานาชาติที่ชื่อว่า “สีขาวจากเมืองจีน เครื่องเคลือบเต๋อฮว่า” (Blanc de Chine — Dehua Porcelain) ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 ได้นำเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าไปอวดโฉมทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และอเมริกา

นับตั้งแต่ปี 2023 เต๋อฮว่าได้ลงนามในโครงการที่เกี่ยวข้องกับเครื่องเคลือบและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 26 โครงการ ผ่านสมาคมและหอการค้าต่างประเทศ โดยมีการลงทุนรวม 1.91 หมื่นล้านหยวน (ราว 8.91 หมื่นล้านบาท)

เต๋อฮว่าได้ส่งเสริมนวัตกรรมและการสร้างแบรนด์ผ่านการสนับสนุนนโยบายและการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ โดยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคมของปีนี้ การส่งออกของเต๋อฮว่ามีมูลค่า 2.03 พันล้านหยวน (ราว 9.39 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 18.42 จากปีก่อนหน้า แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการพัฒนาที่แข็งแกร่ง

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/468407_20241003 , https://en.imsilkroad.com/p/342301.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *