23 ตุลาคม 2024

‘ตัวแทนนักข่าวลาตินอเมริกา’ เยือน ‘อู่อี้’ สัมผัสหลากหลายวัฒนธรรมเอกลักษณ์

0

ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัท ลองเจวิที แวลลีย์ โบทานิคัล บริษัทเภสัชกรรมในอำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่สื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวจากประเทศลาตินอเมริกา ได้เดินทางเยือนอำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน เพื่อร่วมงานประชุมเชิงปฏิบัติการซึ่งจัดโดยบริษัท ไชน่า บรอดแคสติง อินเทอร์เนชันนัล อีโคโนมิก แอนด์ เทคนิคัล โคออเปอเรชัน (China Broadcasting International Economic and Technical Cooperation)

ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกาเยี่ยมชมสถาบันเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะอู่อี้

ตัวแทนสื่อมวลชนกว่า 30 คนจากคิวบา อุรุกวัย ปานามา ฮอนดูรัส และประเทศลาตินอเมริกาอื่นๆ ได้สัมผัสทัศนียภาพธรรมชาติและวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์ของอู่อี้ พร้อมทั้งเยี่ยมชมอุตสาหกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง เช่น การดูแลสุขภาพด้วยน้ำพุร้อน การผลิตอัจฉริยะ และผลิตภัณฑ์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

อู่อี้เป็นแหล่งผลิตยาแผนจีนโบราณ (TCM) ที่สำคัญ และเป็นแหล่งปลูกสมุนไพรหายาก โดยคณะตัวแทนสื่อมวลชนได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท ลองเจวิที แวลลีย์ โบทานิคัล (Longevity Valley Botanical) บริษัทเภสัชกรรมในอู่อี้ ด้านผู้สื่อข่าวจากสื่อปานามาระบุว่าคณะตัวแทนสื่อมวลชนได้สัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำลึกและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมยาแผนจีน

ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกาเยี่ยมชมบริษัท เจ้อเจียง ซันไชน์ เลเชอร์ โพรดักส์

จากนั้นกลุ่มสื่อมวลชนได้เยี่ยมชมสถาบันเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะอู่อี้ เพื่อสัมผัสประสบการณ์การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิต ด้านเจ้าหน้าที่ด้านการสื่อสารจากเอกวาดอร์ระบุว่าสถาบันแห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี แต่ยังสร้างความร่วมมือกับอุตสาหกรรมในท้องถิ่น และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยและธุรกิจต่างๆ ได้อย่างน่าประทับใจ

ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกาเยี่ยมชมบริษัท เจ้อเจียง ซันทรู เฮาส์แวร์ เทค

คณะสื่อมวลชนยังได้เข้าเยี่ยมชมบริษัทผู้ผลิตสินค้าเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจกลางแจ้งและอุปกรณ์ทำอาหาร โดยสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงของผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ภาพโดยผู้จัดงาน : ตัวแทนสื่อมวลชนจากประเทศลาตินอเมริกาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

สุดท้าย คณะตัวแทนสื่อมวลชนได้เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ไร่ชาและทุ่งดอกไม้ พร้อมทั้งชื่นชมความพยายามของอู่อี้ในการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและปกป้องสิ่งแวดล้อม

คณะตัวแทนสื่อมวลชนเกิดความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับเสน่ห์เฉพาะตัวและศักยภาพในการพัฒนาของอู่อี้ ทั้งยังคาดหวังว่าจะได้เห็นความร่วมมือระหว่างจีนและลาตินอเมริกาในอนาคต

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469453_20241008 , https://en.imsilkroad.com/p/342356.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *