23 ตุลาคม 2024

สื่อต่างประเทศร่วมงานแสดงสินค้าอุตฯ หนุนพลังงานสีเขียวที่‘อวี๋หลิน’

0

แฟ้มภาพซินหัว : ภาพแสดงพิธีเปิดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมถ่านหินและพลังงานเคมีระดับไฮเอนด์นานาชาติอวี๋หลิน ครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองอวี๋หลิน มณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) – งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมถ่านหินและพลังงานเคมีระดับไฮเอนด์นานาชาติอวี๋หลิน ครั้งที่ 18 ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ เมืองอวี๋หลิน มณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน โดยมีคณะสื่อมวลชนจากต่างประเทศเข้าร่วมและสัมผัสประสบการณ์การผลักดันการเปลี่ยนผ่านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเมืองที่มีทรัพยากรพลังงานอุดมสมบูรณ์

จากแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรมพลังงานโลก ภายในงานได้จัดแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์ และวิธีแก้ปัญหาใหม่ๆ ผ่านพื้นที่จัดแสดง 6 โซน ประกอบไปด้วยพลังงานระดับไฮเอนด์ การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลอัจฉริยะ อุปกรณ์ขนาดใหญ่ พลังงานรูปแบบใหม่และวัสดุใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานทั้งในและนอกประเทศกว่า 800 ราย

แฟ้มภาพซินหัว : ภาพแสดงคณะสื่อฯ ต่างประเทศเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมถ่านหินและพลังงานเคมีระดับไฮเอนด์นานาชาติอวี๋หลิน ครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองอวี๋หลิน มณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

คณะผู้แทนสื่อฯ ต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วยคณะผู้บริหารสื่อ บรรณาธิการอาวุโส และนักข่าวกว่า 10 ราย จากประเทศสเปน โรมาเนีย คาซัคสถาน ปากีสถานและประเทศอื่นๆ ต่างให้ความสนใจงานนี้เป็นอย่างมาก

งานดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของจีนในด้านการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียว ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปกป้องระบบนิเวศระดับโลกและการพัฒนาสีเขียว ตามที่เซริก กอร์ซุมบาเยฟ (Serik Korzhumbayev) บรรณาธิการใหญ่ของหนังสือพิมพ์ธุรกิจ เดโลวอย คาซัคสถาน (Delovoy Kazakhstan) กล่าว

โฮเซ ลูอิส บาร์เซโล เมซกีตา (Jose Luis Barcelo Mezquita) บรรณาธิการบริหารของเอล มุนโด ฟิแนนซิเอโร (El Mundo Financiero) ของสเปน ได้กล่าวชื่นชมอุปกรณ์ทำเหมืองที่มีประสิทธิภาพสูงและระบบการจัดการอัจฉริยะที่จัดแสดงในงาน โดยระบุว่างานดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของจีนในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมไปสู่อีกระดับ

อิซอรา ดิเอซ มิลลาน (Isaura Diez Millan) นักข่าวจากสำนักข่าวละตินอเมริกา (Latin American News Agency) รู้สึกประทับใจกับความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของผู้จัดแสดงสินค้าในการบรรลุเป้าหมายคาร์บอนคู่ โดยกล่าวว่า จีนได้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบและนวัตกรรมอันยิ่งใหญ่ในการเร่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานสีเขียวควบคู่ไปกับการพัฒนาอันกลมกลืนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ

แฟ้มภาพซินหัว : ภาพแสดงตัวแทนสื่อฯ ต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนด้านนวัตกรรมและการพัฒนาการลดการปล่อยคาร์บอนและความเป็นกลางทางคาร์บอน ประจำปี 2024 ในเมืองอวี๋หลิน มณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ช่วงบ่าย ตัวแทนสื่อฯ ต่างประเทศได้เข้าร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนด้านนวัตกรรมและการพัฒนาการลดการปล่อยคาร์บอนและความเป็นกลางทางคาร์บอน ประจำปี 2024 พร้อมทั้งชื่นชมมาตรการของจีนในการออกแบบนโยบาย การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และการปรับเปลี่ยนภาคอุตสาหกรรมเพื่อบรรลุเป้าหมายคาร์บอนคู่ว่ามีการดำเนินการและนวัตกรรมที่แข็งแกร่ง และเป็นตัวอย่างให้กับโลก

งานดังกล่าวได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของจีนในการก้าวสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน สเตฟาน ราเดียนู (Stefan Radeanu) บรรณาธิการบริหารของคูรีรุล เนชันนัล (Curierul National) จากโรมาเนีย กล่าว พร้อมเสริมว่าการดำเนินการเชิงบวกของจีนในด้านนี้ได้มอบประสบการณ์อันมีค่าแก่นานาประเทศ

เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469184_20241007 , https://en.imsilkroad.com/p/342200.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *