23 ตุลาคม 2024

แบรนด์นมจีน ‘เหมิงหนิว’ เปิดตัวโครงการวิจัยพัฒนาเกษตร-เลี้ยงสัตว์อย่างยั่งยืน

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) – เมื่อไม่นานนี้ หน่วยงานข้อมูลข่าวสารทางเศรษฐกิจจีน (CEIS) ของสำนักข่าวซินหัว ได้จัดตั้งทีมวิจัยเพื่อศึกษาด้านกลไกชดเชยการทำลายสิ่งแวดล้อมและกลไกการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเกษตรและการเลี้ยงสัตว์อย่างยั่งยืน ผ่านความ

ร่วมมือกับมูลนิธิประชาสงเคราะห์เหมิงหนิว ซึ่งก่อตั้งโดย บริษัท อินเนอร์ มองโกเลีย เหมิงหนิว แดรี (กรุ๊ป) จำกัด ยักษ์ใหญ่วงการผลิตภัณฑ์นมสัญชาติจีน

ทีมวิจัยจะเริ่มต้นด้วยการรวบรวมนโยบายและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะลงพื้นที่ศึกษาพัฒนาการด้านเกษตรและการเลี้ยงสัตว์ในภาคสนาม โดยทีมวิจัยจะระบุถึงปัญหาที่เด่นชัดที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น และนำกลไกชดเชยการทำลายสิ่งแวดล้อมและกลไกการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ พร้อมวิเคราะห์ต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ทีมวิจัยจะตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับการผสมผสานสองกลไกดังกล่าวเข้าด้วยกัน เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาการเกษตรและการเลี้ยงสัตว์อย่างยั่งยืน จากนั้นจะจัดทำรายงานโดยอิงจากผลการวิจัย และนำเสนอข้อเสนอแนะที่ได้จากการศึกษาต่อไป

อนึ่ง มูลนิธิประชาสงเคราะห์เหมิงหนิว ก่อตั้งขึ้นในปี 2022 มีเป้าหมายในการดำเนินกิจกรรมสวัสดิการสาธารณะและการกุศล โดยมุ่งเน้นไปที่การบรรเทาภัยพิบัติ การฟื้นฟูชนบท การเสริมสร้างโภชนาการ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/469741_20241009 , https://en.imsilkroad.com/p/342397.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *