23 ตุลาคม 2024

ศุลกากรเมืองหรงเฉิง ลดเวลากักกันเรือประมงน้ำลึกจาก 1.5ชม.เหลือ15นาที

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่นานนี้ ปลาทูนาครีบเหลืองแช่แข็งกว่า 1,400 ตัน จากเรือประมงน้ำลึกลำหนึ่ง ได้รับอนุญาตให้ขนถ่ายลงจากเรือได้สำเร็จอย่างรวดเร็วภายใต้การดูแลของศุลกากรหรงเฉิง ณ ท่าเรือประมงซินหงในเมืองหรงเฉิง มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

ปัจจุบัน หรงเฉิงมีเรือประมงน้ำลึกสำหรับประกอบอาชีพ 317 ลำ และเป็นฐานการประมงน้ำลึกที่สำคัญทางตอนเหนือของจีน ด้านเซี่ยเอี๋ยนต๋า หัวหน้าหน่วยงานการเดินเรือในหรงเฉิง กล่าวว่านับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูร้อน ท่าเทียบเรือรองรับเรือเกือบเต็มตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่จำนวนเรือประมงที่เข้าเทียบท่าอาจมีมากถึงหลายร้อยลำ เวลาที่ใช้ในการขนถ่ายปลาที่เรือประมงจับมาได้จึงส่งผลโดยตรงต่อรายได้จากการประมงทะเลน้ำลึก

เพื่อปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น ศุลกากรหรงเฉิงจึงเปิดตัวโมเดล “การกักกันโทรคมนาคมอัจฉริยะพร้อมการกักกันบนเรือ” ซึ่งช่วยลดเวลาการกักกันของเรือประมงน้ำลึกจาก 1.5 ชั่วโมง เหลือเพียง 15 นาที

ขณะเดียวกัน ศุลกากรฯ ได้ใช้ขั้นตอน“การรับสินค้าโดยตรงจากเรือ” รูปแบบพิธีการศุลกากรที่รวดเร็ว และเปิด“ช่องทางสีเขียว” เพื่อตรวจสอบปลาน้ำลึกที่จับได้ทันที ช่วยย่นระยะเวลาการพิธีการลงเรือได้ร้อยละ 40

นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพบริการกำกับดูแลแล้ว ศุลกากรฯ ยังได้ปรับปรุงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและผลักดันการเปิดกว้างของท่าเรือประมงอีกด้วย

เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471022_20241015 , https://en.imsilkroad.com/p/342448.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *